รีวิวซีรีส์ Ghost Doctor ผีหมอ หมอผี | ละครแฟนตาซีตลกทางการแพทย์แบบเบา ๆ

รีวิวซีรีส์ Ghost Doctor ผีหมอ หมอผี | ละครแฟนตาซีตลกทางการแพทย์แบบเบา ๆ

รีวิวซีรีส์ Ghost Doctor ผีหมอ หมอผี | ละครแฟนตาซีตลกทางการแพทย์แบบเบา ๆ

ซีรีส์เกาหลีสายการแพทย์ ซีรีส์ผีโบ๊ะบ๊ะ เรื่อง Ghost Doctor 2022 ผีหมอ หมอผี ซีรีส์การแพทย์รสชาติแปลกใหม่ได้ทั้งดราม่าและแฟนตาซี เคล้ากลิ่นอายคอมเมดี้ชนิดที่เรียกเสียงหัวเราะ การพบกันระหว่าง เรน และ คิมบอม สองนักแสดงต่างวัยที่เคมีเข้ากัน เมื่อหมออัจฉริยะเกิดโคม่าและต้องพึ่งพาสิงร่างหมอฝึกหัดที่ผ่าตัดไม่เป็น เรน-คิมบอม โบ๊ะบ๊ะกันทั้งเรื่อง หากชอบดูซีรี่ส์คอมเมดี้แฟนตาซี สามารถไปติดตามรับชมได้แล้ววันนี้ ที่ Netflix

  • ชื่อซีรีส์ Ghost Doctor / ผีหมอ หมอผี / คุณหมอ 2 วิญญาณ / 고스트 닥터
  • ผู้กำกับ Boo Sung Chul/บูซองชอล (เจ้าของผลงานกำกับ ‘The Heirs’, ‘Your Honor’ และ ‘My Girlfriend is Gumiho’)
  • ผู้เขียนบท Kim Sun Soo/คิมซอนซู (เจ้าของผลงานเขียนบท ‘Live Up To Your Name’)
  • นักแสดง Rain/เรน, Kim Beom/คิมบอม, Uee/ยูอี, Son Na Eun/ซนนาอึน
  • แนว/ประเภท Comedy, Fantasy, Romance
  • จำนวนตอน 1 ซีซัน: 16 ตอน

รีวิวซีรีส์ Ghost Doctor ผีหมอ หมอผี | ละครแฟนตาซีตลกทางการแพทย์แบบเบา ๆ

Ghost Doctor ผีหมอ หมอผี ผลงานการกำกับ ของ ‘บูซองชอล’

Ghost Doctor เป็นผลงานการกำกับฯ ของ ‘บูซองชอล’ ที่สร้างชื่อเสียงจากซีรีส์แนวโรแมนติกแฟนตาซีที่หลายคนชื่นชอบจาก My Girlfriend is Gumiho – 2010 รวมถึงซีรีส์ Jang OK Jung – 2013 และ The Heirs – 2013 ส่วนซีรีส์ Ghost Doctor เรื่องนี้เรียกว่าครบเครื่องทั้งดราม่า คอเมดี้ แฟนตาซี และเรื่องราวลี้ลับเหนือธรรมชาติ

ที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ถ่ายทอดผ่านเรื่องราวสุดอลหม่านของคุณหมออัจฉริยะ (เรน) และคุณหมอพร้อมเปย์ (คิมบอม) ที่ไลฟ์สไตล์ต่างกันสุดขั้ว แต่แล้ววันหนึ่งพระเจ้าเกิดนึกสนุกดลบันดาลให้พวกเขาโคจรมาใช้ร่างกายเดียวกันเพื่อมิชชั่นบางอย่าง สุดท้ายแล้วทั้งสองจะร่วมกันฟันฝ่าภารกิจลับจากสวรรค์ได้สำเร็จหรือไม่?

รีวิวซีรีส์ Ghost Doctor ผีหมอ หมอผี | ละครแฟนตาซีตลกทางการแพทย์แบบเบา ๆ

เรื่องย่อ

ghost doctor เรื่องย่อ เหตุเกิดที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยอึนซัง ที่นั่น ครั้งหนึ่ง เคยมีแพทย์ฝึกหัดนาม ชายองมิน (Rain/เรน จากซีรีส์เรื่อง ‘Full House’, ‘A Love to Kill’ และ ‘Welcome 2 Life’) ที่ได้รับโอกาสแรกในการลงมีดผ่าตัด แต่ปัจจุบัน เขากลายเป็นศัลยแพทย์หนุ่มผู้เย่อหยิ่งจองหอง เป็นอาจารย์หมอที่ใครๆ ต่างก็ยำเกรง

เป้าหมายของเขานั้นคือการขึ้นเป็นหัวหน้าแผนกและผู้อำนวยการ ในเวลานี้ เขาได้พบกับ โจซึงทัก (Kim Beom/คิมบอม จากซีรีส์เรื่อง ‘Law School’, ‘Tale of the Nine Tailed’ และ ‘That Winter, The Wind Blows’) ทายาทหนุ่มที่คุณปู่และคุณแม่บีบให้เข้ามาทำงานเป็นแพทย์ฝึกหัดในโรงพยาบาลเพื่อหวังให้สานต่อ ทั้งที่ผลการเรียนดีแม้จะชอบโดด มีความรู้เรื่องทฤษฎีเป็นเลิศ แต่ไม่ไหวกับเรื่องปฏิบัติ แน่นอนว่าหมอชาไม่ชอบขี้หน้านายคนนี้เลย

รีวิวซีรีส์ Ghost Doctor ผีหมอ หมอผี | ละครแฟนตาซีตลกทางการแพทย์แบบเบา ๆ

เมื่อหมอชาได้เคสผ่าตัดใหญ่ของประธานบริษัทใหญ่แห่งหนึ่ง หากแต่หลังผ่าตัด เขาดันทิ้งคนไข้ออกไปเจอกับอดีตหญิงคนรัก จางเซจิน (Uee/ยูอี จากซีรีส์เรื่อง ‘Marriage Contract’ และ ‘White Nights’) แต่กลับเกิดอุบัติเหตุและบาดเจ็บถึงขั้นสาหัส ที่สุด เขาก็ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลที่ซึ่งตอนนั้น มีเพียงโจซึงทักที่เป็นหมอเวรอยู่ ทำให้เขาจำเป็นต้องผ่าตัด

โดยมี โอซูจอง (Son Na Eun/ซนนาอึน จากซีรีส์เรื่อง ‘Cinderella and the Four Knights’ และ ‘Dinner Mate’) แพทย์ฝีกหัดแผนกฉุกเฉินร่วมอยู่ในทีมผ่าตัดด้วย ในห้องผ่าตัด ชายองมินเข้าสู่โคม่าจนวิญญาณของออกจากร่างแล้วบังเอิญเข้าสิงโจซึงทัก จึงได้ผ่าตัดหัวใจให้กับตนเอง ทว่าเขากลับคืนสู่ร่างเดิมไม่ได้

ก่อนจะได้รู้จักกับวิญญาณพี่เลี้ยงอย่างป๋าตีซ (Sung Dong Il/ซองดงอิล) และเพื่อนวิญญาณด้วยกัน จำใจต้องกลายเป็นผีหมอเพื่อสืบความจริงเบื้องหลัง อีกทั้งยังต้องติดตามหมอมือใหม่ที่ไม่กล้าลงมีดผ่าตัด…คนนั้น

ซีรีส์แนวการแพทย์กึ่งแฟนตาซี มาแรงแห่งปี

ซีรีส์สายหมอมาแรงแห่งปีด้วยเป็นการโคจรมาพบกันของ ‘เรน x คิมบอม’ ต้อนรับปีเสือด้วยความสนุกสนาน ดราม่า และแฟนตาซี ซึ่งน่าจะเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ชุดกราวน์ที่หลายคนชื่นชอบ ชื่อเรื่อง ‘Ghost Doctor’ ย่อมมีคุณผีให้เห็นตลอดทั้งเรื่อง แต่คุณผีในเรื่องนี้จะไม่ใช่แนวหลอน หรือผีตุ้งแช่ ทั้งยังเล่าเรื่องโลกวิญญาณคู่ขนานกับโลกมนุษย์ได้อย่างสนุกสนานครบรส

ซีรีส์ถ่ายทอดเรื่องราวในโรงพยาบาล มิตรภาพ ธุรกิจ ผ่านทีมคุณหมอแผนกศัลยกรรมหัวใจและแผนกฉุกเฉิน พร้อมสอดแทรกศัพท์การแพทย์เข้ามาพอกรุบกริบ รวมถึงทิ้งปมปริศนาไว้ตั้งแต่ต้นเรื่อง จนเหมือนการเป็นเจ้าชายนิทราของคุณหมออัจฉริยะจะไม่ใช่อุบัติเหตุซะแล้ว

รีวิวซีรีส์ Ghost Doctor ผีหมอ หมอผี | ละครแฟนตาซีตลกทางการแพทย์แบบเบา ๆ

เห็นชื่อเรื่องแล้วอย่าเพิ่งนึกว่าเป็นซีรีส์สยองขวัญสั่นประสาทนะจ้ะ ‘Ghost Doctor’ (ไม่ใช่หมอผี) เป็นซีรีส์แนวชุดกราวน์ที่กลมกล่อมทั้งคอเมดี้-แฟนตาซี-ดราม่า บวกกับความเท่ของ ‘เรน’ ที่ห่างหายจากวงการซีรีส์ไปหลายปี

แต่ดีกรีความหล่อไม่เคยลดลงเลยสักนิด แถมความไอ้ต้าวน่ารักของ ‘คิมบอม’ ก็ทำให้ซีรีส์กระแสดีตั้งแต่เปิดตัวและเรียกรอยยิ้มให้สาวๆ หลายคนอารมณ์ดีรับปีใหม่ ชนิดไม่ต้องไปแก้ชงที่ไหนให้ดวงดี แค่ได้เห็นหน้าคุณสามีทั้งสองก็ชีวิตดี๊ดีแล้ว

หนึ่งเหตุผลที่หลาย ๆ คนไม่ควรพลาด

เป็นซีรีส์ที่เคยออนแอร์มาก่อนในช่วงต้นปี แต่เพิ่งจะเข้ามาอยู่ในบริการ Netflix และเพิ่งจะได้มาเปิดดูด้วยความไม่ได้ตั้งใจ แต่ก็กลายเป็นซีรีส์สร้างความบันเทิงได้โดยไม่ทันคาดคิด จากเดิมที่คิดว่ามันคงเป็นซีรีส์คุณหมดในโรงพยาบาลเหมือนๆ กับเรื่องอื่น

แต่ทว่าไม่ใช่เลย มันเป็นซีรีส์คุณหมอผ่าตัดหัวใจก็จริงอยู่ แต่มันมีความเป็นซีรีส์แฟนตาซีเพราะมีเรื่องผีเรื่องวิญญาณอยู่นั้น ที่สำคัญ มันค่อนข้างโบ๊ะบ๊ะเรียกเสียงหัวเราะ มันเลยได้ไปต่อสำหรับเรานั่นเอง

Ghost Doctor ผีหมอ หมอผี ความรักระหว่าง เรน และ ยูอี

เร น. Ghost Doctor จะได้เล่นคู่กับ ยูอี ที่สวมบทบาทเป็น จางเซจิน คนรักที่คบกันมานานและเหมือนความสัมพันธ์จะเดินมาถึงจุดสิ้นสุด หากก็กลับกลายเดินได้ต่อ จางเซจินที่เกือบจะตัดสินใจย้ายไปอยู่ต่างประเทศแล้ว แต่พอได้เห็นว่าชายองมิน ประสบอุบัติเหตุ เธอก็เปลี่ยนใจและเลือกจะกลับมาเป็นหมอที่โรงพยาบาลเดียวกัน

แถมยังทำหน้าที่แฟนที่ดี ดูแลประคบประหงมสุดๆ อีกคู่ก็เป็น โอซูจอง (ที่สวมบทบาทโดย ซนนาอึน) แพทย์ฝึกหัดแผนกฉุกเฉิน เธอได้เล่นคู่กับ โจซึงทัก (ที่แสดงโดย คิมบอม) แพทย์ปีหนึ่งที่เก่งทฤษฎีแต่ปฏิบัติไม่ได้เลย สองคนที่แม้จะอยู่คนละแผนกแต่ก็มีอันต้องไปเกี่ยวข้องกันอยู่บ่อยๆ โอซูจองเป็นคนที่มองเห็นความผิดปกติของโจซึงทักและสัมผัสได้ว่าเขาถูกอาจารย์หมอชาเข้าสิง

บทสรุปตอนจบ

เรื่องราวในนั้น หยิบเอาไอเดียของการที่วิญญาณจะหลุดออกจากร่างคนในตอนที่เจ้าของร่างอยู่ในอาการโคม่า ซึ่งเขาจะนิยามมันว่าเป็น ‘โคม่าโกสต์’ และจะไม่สามารถไปไหนได้ไกลจากจุดที่ร่างอยู่ได้ แต่อาจารย์หมอชาคนนี้กลับมีความพิเศษ เพราะเขาสามารถสิงร่างของโจซึงทักได้ ทำให้เขาสามารถไปไหนมาไหนได้ในยามสิงร่าง

แต่ก็ต้องระวังให้มาก เพราะเจอใครผลักหรือตบเข้าหน่อย วิญญาณก็หลุดกระเด็นแล้ว และวิญญาณนั้นจะสูญสลายไป เป็นเรื่องที่นับว่าโคตรเสี่ยงอย่างมาก คอนเซ็ปต์ของการเป็นผีในเรื่องนี้ อาจจะมีความยืนหยุ่นอยู่พอสมควร เช่น บางทีก็สามารถจับสิ่งของได้ แม้แต่กินอาหารก็ยังทำได้ แต่บางก็กลับทำไม่ได้ซะงั้น

งานนี้ จึงต้องมีพี่เลี้ยงอย่าง Tess หรือ โอจูมยอง ที่เป็นวิญญาณเดียวที่ไปไหนมาไหนได้ แถมรอบรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับการเป็นวิญญาณ อีกทั้ง พระเอกของเราจะได้พบกับผีของคนไข้ที่เป็นโคม่าของตนเองด้วย

แนะนำเว็บดูหนังออนไลน์ : ดูหนังใหม่
แนะนำเว็บรีวิวหนัง : หนังแนะนำ
แนะนำบทความรีวิวหนัง : รีวิว Road Home ทางรัก ทางฝัน ของฉันและเธอ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *