รีวิว จอห์น วิค แรงกว่านรก 3

รีวิว จอห์น วิค แรงกว่านรก 3

รีวิว จอห์น วิค แรงกว่านรก 3

 

 

 

 

จอห์น วิค แรงกว่านรก 3     ดูหนังฟรี  (อังกฤษ: John Wick: Chapter 3 – Parabellum) เป็นภาพยนตร์โลดโผน หนังฝรั่ง netflix รัก        กำกับโดยแชด สตาเฮลสกี ร่วมเขียนบทโดยดีเรก โคลสแตด  ดูหนังออนไลน์    นำแสดงโดยเคอานู รีฟส์, แฮลลี เบร์รี, ลอเรนซ์ ฟิชเบิร์น, มาร์ก ดาคาสคอส, เอเชีย เคต ดิลลอน, แลนซ์ เรดดิก, แอนเจลิกา ฮูสตันและเอียน แมกเชน ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาคต่อจาก จอห์น วิค แรงกว่านรก (ค.ศ. 2014) และ จอห์น วิค แรงกว่านรก 2 (ค.ศ. 2017) โดยในภาคนี้ จอห์น วิค อดีตนักฆ่าฝีมือฉกาจต้องเอาชีวิตรอดหลังเขาทำผิดกฎของโลกนักฆ่าและถูกตั้งค่าหัวเป็นเงิน 14 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

จอห์น วิค แรงกว่านรก 3 ออกฉายในสหรัฐ วันที่ 17 พฤษภาคม ค.ศ. 2019 หลังออกฉาย ภาพยนตร์ได้รับการตอบรับในทางที่ดี โดยนักวิจารณ์กล่าวชมการถ่ายทำ การออกแบบฉากต่อสู้และการแสดงของรีฟส์รีวิว หนังบู๊

 

 

รีวิว จอห์น วิค แรงกว่านรก 3 เรื่องย่อ

รีวิว จอห์น วิค แรงกว่านรก 3 ไม่นานหลังทำผิดกฎของโรงแรมคอนทิเนนทัล จอห์น วิคถูก “อัปเปหิ” หรือขับออกจากโลกนักฆ่าพร้อมถูกตั้งค่าหัว 14 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จอห์นไปที่หอสมุดประชาชนนิวยอร์กเพื่อเอากางเขนและตราพันธะ (เหรียญตราแทนสัญญาที่ไม่อาจยกเลิกได้ในโลกนักฆ่า) ก่อนจะไปที่โรงละครเพื่อพบกับผู้อำนวยการ หญิงผู้พิทักษ์ของจอห์น เขามอบกางเขนเพื่อให้ผู้อำนวยการพาเขาหนีไปที่กาซาบล็องกา แลกกับการที่จอห์นจะกลับมาหาเธอไม่ได้อีก ในขณะเดียวกัน ตุลาการแห่งสภาสูงเดินทางมาตัดสินโทษวินสตัน ผู้จัดการโรงแรมคอนทิเนนทัลและโบเวอรีคิง หัวหน้าแก๊งอาชญากรรมใต้ดิน ซึ่งทั้งสองเคยช่วยเหลือจอห์น ก่อนจะสั่งให้วินสตันและโบเวอรีคิงลงจากตำแหน่งภายใน 7 วัน
ที่กาซาบล็องกา จอห์นพบกับโซเฟีย เพื่อนเก่า จอห์นมอบตราพันธะแลกกับการให้เธอพาเขาไปพบกับผู้อาวุโส ชายคนเดียวที่มีอำนาจเหนือสภาสูง โซเฟียพาจอห์นไปพบกับเบอร์ราดา ผู้คุมโรงกษาปณ์ที่บอกให้จอห์นเดินไปในทะเลทรายเรื่อย ๆ จึงจะพบกับผู้อาวุโส แต่เบอร์ราดาทำร้ายสุนัขของโซเฟีย ทำให้ทั้งสองต้องสู้กับคนของเบอร์ราดาก่อนจะหลบหนีไปได้ หลังทำตามสัญญาของตราพันธะแล้ว โซเฟียปล่อยจอห์นไว้ในทะเลทราย เขาพบกับผู้อาวุโสที่เสนอจะไว้ชีวิตจอห์นและยกเลิกค่าหัว แลกกับการที่จอห์นต้องฆ่าวินสตันและทำงานรับใช้สภาสูงตลอดชีวิต จอห์นตัดนิ้วนางข้างซ้ายตัวเองแล้วมอบแหวนให้ผู้อาวุโสแทนคำยินยอม
ด้านหนึ่ง ตุลาการสั่งให้ซีโร นักฆ่าฝีมือดีจัดการกับคนที่เคยช่วยเหลือจอห์น ทำให้ผู้อำนวยการและโบเวอรีคิงถูกทำร้าย จอห์นกลับไปที่นครนิวยอร์กเพื่อพบกับวินสตัน เขาตัดสินใจไม่ฆ่าวินสตัน ในขณะที่วินสตันประกาศไม่ลงจากตำแหน่งผู้จัดการโรงแรม ทำให้ตุลาการประกาศให้โรงแรมคอนทิเนนทัลถูก “ยุบเลิก” หรือหมายความว่าการฆ่าในโรงแรมเป็นสิ่งที่กระทำได้ จอห์นและคนของโรงแรมจึงร่วมกันสู้กับนักฆ่าติดอาวุธหนักของสภาสูง ก่อนที่จอห์นจะสู้กับซีโรจนอีกฝ่ายถูกแทงเสียชีวิต
ตุลาการเปิดการเจรจากับวินสตัน โดยเธอยินยอมให้โรงแรมกลับมาให้บริการได้อีกครั้งโดยมีวินสตันเป็นผู้จัดการโรงแรมเช่นเดิมแลกกับการสวามิภักดิ์ต่อสภาสูง แต่เมื่อตุลาการยังเห็นว่าจอห์นเป็นปัญหา วินสตันตัดสินใจยิงจอห์นจนตกจากอาคาร ภาพยนตร์จบลงเมื่อจอห์นที่บาดเจ็บสาหัสถูกพาตัวไปหาโบเวอรีคิงที่ใบหน้ามีบาดแผลจากการถูกทำร้าย และทั้งสองตัดสินใจที่จะโค่นสภาสูง

 

เนื้อเรื่อง

 

หนังเล่าเหตุการณ์ต่อเนื่อง เมื่อ จอห์น วิค (คีอานู รีฟส์) ทำผิดกฎของวงการนักฆ่าที่ห้ามทำภารกิจใด ๆ (ห้ามฆ่าแกงกันนั่นล่ะ) ในเขตธรณีของพื้นที่เป็นกลาง โดยในเรื่องนั้นคือโรงแรมคอนติเนนทัลของสภาสูงเหล่านักฆ่านั่นเอง ซึ่งการแหกกฎของวิคเพื่อล้างแค้นครั้งนี้ ทำให้สหายเก่าผู้ดูแลโรงแรมอย่าง วินสตัน (ไอแอน แมคเชน) ต้องกลั้นใจส่งคำร้องให้อัปเปหิจอห์น วิค ออกจากวงการ พร้อมตั้งค่าหัวสูงถึง 14 ล้านเหรียญ ผลคือนอกจากจอห์นจะไม่ได้รับความช่วยเหลือใด ๆ จากคนทั้งโลกนักฆ่าแล้ว เขายังถูกทั้งโลกตามล่าด้วยค่าหัวที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ทิ้งค่าหัวอันดับสองบนตารางกระจุย หนังเล่าเรื่องแบบไร้รอยต่อมาที่ภาคนี้ เมื่อจอห์นมีเวลาเหลืออีก 1 ชั่วโมงก่อนคำสั่งอัปเปหิจะถูกประกาศ เขาจึงดิ้นรนสุดชีวิตในการมีชีวิตอยู่ต่อเพื่อที่จะยังมีคนได้จดจำเรื่องราวของคนรักของเขาต่อไป (โรแมนติกไปแล้วเฮีย) ซึ่งการดิ้นรนของจอห์นนี่ล่ะคือสิ่งที่เรียกว่า แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ คือหนทางแห่งสันติที่เขาจะไม่ต้องฆ่าทุกคนที่จะมาฆ่าเขา นั่นคือการก่อสงครามเพื่อกรุยทางไปเจรจากับผู้ครองอำนาจสูงสุดแห่งโลกนักฆ่าให้ยกเลิกคำสั่งอัปเปหิเขานั่นเอง   John Wick 3 wiki

 

 

 

และบอกได้เลยว่าเส้นทางที่จอห์น วิค เลือกนี้ไม่ได้โรยด้วยกลีบดอกไม้แต่เป็นกองกะโหลกพะเนินเทินทึก ทั้งยังขยายจักรวาลนักฆ่าในเรื่องออกไปกว้างไกลมาก ทั้งพิธีในขนบนักฆ่าที่แปลกประหลาดที่มีมากกว่าตราโลหิตซึ่งถูกใช้ตั้งแต่ภาคที่ 2 เรื่อยมาถึงภาคนี้ ทั้งภูมิหลังที่ไม่คิดว่าจะได้รู้ของจอห์น วิค ซึ่งน่าแปลกใจทีเดียว กระบวนการยุติธรรมสุดแสนเลือดเย็นและเที่ยงธรรมของโลกนักฆ่าผ่านตัวละครใหม่อย่าง ตุลาการ (อาเชีย เคท ดิลเลี่ยน – นักแสดงสาวจาก Orange Is the New Black) ที่ทำเอาผู้ทรงอำนาจอย่างวินสตันกับ หัวหน้าแก๊งบาวเวรี่ (ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น) แทบปางตายได้ รวมถึงทีมนักฆ่าขั้นพระกาฬที่เรียกว่าพอฟัดพอเหวี่ยงกับจอห์น วิค แบบพลาดนิดเดียวก็เสียวตายได้จริง ๆ ซะที ยังรวมไปถึงโลกภายนอกนิวยอร์กที่เป็นฉากหลักของเรื่องมาตลอด 2 ภาค เราได้ไปไกลถึงแดนทะเลทรายและโรงแรมนักฆ่าที่นอกเหนือจากคอนติเนนทัลด้วย คือหนังขยายไปได้ไกลมาก และอาจเผยลาสต์บอสของแฟรนไชส์นี้ไว้ด้วย ต้องติดตามเลย

 

 

นักแสดง

เคอานู รีฟส์ รับบท จอห์น วิค อดีตนักฆ่าฝีมือฉกาจ
เอียน แมกเชน รับบท วินสตัน ผู้จัดการโรงแรมคอนทิเนนทัล สาขานครนิวยอร์ก
ลอเรนซ์ ฟิชเบิร์น รับบท โบเวอรีคิง หัวหน้าแก๊งอาชญากรรมใต้ดินในนครนิวยอร์ก
แฮลลี เบร์รี รับบท โซเฟีย นักฆ่า เพื่อนเก่าของจอห์น ปัจจุบันเป็นผู้จัดการโรงแรมคอนทิเนนทัล สาขากาซาบล็องกา
แลนซ์ เรดดิก รับบท คารอน พ่อบ้านของโรงแรมคอนทิเนนทัลในนครนิวยอร์ก
เอเชีย เคต ดิลลอน รับบท ตุลาการแห่งสภาสูง
มาร์ก ดาคาสคอส รับบท ซีโร นักฆ่าฝีมือดี
แอนเจลิกา ฮูสตัน รับบท ผู้อำนวยการ ผู้พิทักษ์ของจอห์น
เจอโรม ฟินน์ รับบท เบอร์ราดา ผู้คุมโรงกษาปณ์ในกาซาบล็องกา
ซาอิด ทักมาวี รับบท ผู้อาวุโส ผู้มีอำนาจเหนือสภาสูง

รีวิว จอห์น วิค แรงกว่านรก 3

 

 

รีวิว จอห์น วิค แรงกว่านรก 3 ความรู้สึกหลังดู

 

รีวิว จอห์น วิค แรงกว่านรก 3 หลายครั้งทีมงานหนังแฟรนไชส์นี้ได้ใช้คำเรียกแนวศิลปะการต่อสู้ที่ผสมหลากหลายแนวเข้ากับการใช้อาวุธไม่ว่าจะมีดหรือปืน (หรือแม้แต่ ดินสอ หนังสือ) ซึ่งกลายเป็นเอกลักษณ์ของหนังจอห์น วิคนี้ว่า Gun Fu ซึ่งเป็นการเล่นคำ Gun ผสมกับ Kung Fu ซึ่งแม้จะไม่ใช่ศัพท์บัญญัติทางการแต่ก็ทำให้เห็นภาพแนวทางการออกแบบการต่อสู้อันโดดเด่นแพรวพราวของหนังได้อย่างดี (เหมือนตอนที่ทีมสตั๊นท์ไทยเคยผสมมวยไทยเข้ากับยิมนาสติก จนกลายเป็นงานเอกลักษณ์ระบือโลกในองก์บากมาแล้ว – งานแบบนี้ล่ะที่น่าจดจำ) มันจึงเป็นหนังที่เราต้องทำการศึกษาทั้งการออกแบบการเคลื่อนตัว แม่ไม้ท่าทางต่าง ๆ การออกแบบซีนให้ไหลลื่นต่อเนื่อง ตลอดจนการเคลื่อนกล้อง การสอดผสานของตัวละครหลักกับทีมสตั๊นท์แมน (และภาคนี้มีเหล่าน้องสัตว์มาร่วมแจมด้วยทั้ง ม้า ทั้งสุนัข โคตรโหดบอกเลย) มันเลยทำให้จอห์น วิค กลายเป็นงานหนังบู๊อ้างอิง เป็นต้นแบบเป็นครูให้หนังแอคชั่นรุ่นหลังได้ต่อยอดต่อไปแน่ ๆ   IMDb john Wick 3

 

 

 

ส่วนของความเดือดนั้น ต้องบอกว่า ไม่หยุด ไม่ยั้ง บ้าพลังกันสุด ๆ ช่วงพักหายใจมีครับ แต่ช่วงไม่ให้หายใจนี่ ลืมตายกันเลยทีเดียว หนังเปิดมาเรียกว่าต่อเนื่องจากภาค 2 แทบจะเป็นเนื้อเดียวกัน กล่าวคือดูสองภาคติดกันจะให้อารมณ์หนังเรื่องยาวระดับ 4-5 ชั่วโมงกันเลย และขนาดว่าดูแยกภาคเรายังเหนื่อยแทนนายวิคเลย ถ้าดูติดกันคงสัมผัสได้ถึงการหนีตายกายแทบขาดดิ้นของตัวละครกันเลยทีเดียว เพราะแต่ละภาคก็อัดฉากแอคชั่นทั้งมือต่อมืออาวุธต่ออาวุธแบบแน่นเอี้ยด ยิ่งภาค 3 นี่ขอบอกเลยว่าอะไรที่คิดว่าเยอะในภาคก่อน ๆ ภาคนี้อัดกระหน่ำมากกว่ายาวกว่ารัวกว่า มันคือความเดือดแบบไม่ยั้งที่จะบันเทิงเราไปแบบลืมเวลาเลยทีเดียว ที่สำคัญยกระดับด้วยมุกตลกร้ายที่ โหดก็ยังได้ ฮาก็ยังด้วย เป็นสูตรความสำเร็จที่ทำงานได้ดีมาก ๆ สนุก ๆ สุดเลย อ่อ และส่วนที่ดีงามมาตลอดและคงต้องขอกราบชาบูกันต่อ ๆ ไปคือการออกแบบแสงขั้วตัดในซีนและระหว่างซีนที่จัดเจนหนักหน่วงในเรื่อง Contrast Visual ซึ่งเป็นศาสตร์หนึ่งที่คนทำหนังฮอลลีวู้ดที่ได้รับความนิยมสูง ต้องศึกษาอย่างดี เพราะภาพที่ขัด-กระตุ้นการตื่นรู้ของดวงตาผู้ชมนั้นเป็นเคล็ดลับหนึ่งสำหรับหนังแนวนี้เลยทีเดียว และหนัง John Wick ก็เก่งเรื่องนี้แบบจดเลกเชอร์ได้ซีนต่อซีนเลยทีเดียว   John Wick 3 Netflix

 

รีวิว จอห์น วิค แรงกว่านรก 3

สิ่งที่น่าสนใจ

 

อย่างแรกนี่คือหนังที่บูชาคนเบื้องหลังของวงการแอคชั่นอย่างแท้ทรู เป็นที่ทราบกันดีว่าคีอานู รีฟส์ให้ความเคารพทีมสตั๊นท์ของหนังที่เขาเล่นอย่างมาก ถึงขนาดว่าซื้อรถแจกสตั๊นท์แมนในหนัง The Matrix ก็ทำมาแล้ว เขาจึงเป็นที่รักของเหล่ายอดฝีมือตัวจริงในยุคนี้ทั้งสิ้น และจอห์น วิค ก็คือหนังที่สะท้อนคุณค่าและตัวตนของพวกเขาเหล่านั้นออกมาผ่านคีอานู รีฟส์ด้วย ดารานักบู๊และดารารับเชิญมากมายทั้งที่ปรากฏชื่อตัวละครและเพียงตัวประกอบนิรนามต่างร่วมมาแสดงในฉากต่าง ๆ ราวกับไม่มีใครเห็นก็ไม่เป็นไร แต่ขอฝากฝีไม้ลายมือไว้ในแผ่นฟิล์ม ไม่ว่าจะเป็นตัวร้ายหลักอย่าง ซีโร่ นักฆ่ายอดยุทธร้านซูชิผู้เป็นทาสแมว ทั้งฝีมือก็ไม่ได้ด้อยกว่าจอห์น วิคเลย แสดงนำโดย มาร์ค ดาคาสคอส ยอดนักบู๊จากหนังเก่าทั้ง Brotherhood of the Wolf หรืออย่าง Crying Freeman ก็กลายเป็นตัวละครที่มีเสน่ห์น่าจดจำมากที่สุดตัวหนึ่งในตระกูลหนังจอห์น วิค เหล่าลูกศิษย์ของซีโร่เองก็ได้ยอดฝีมือปันจักสีลัตตัวจริงจากอินโดนีเซีย ซึ่งล้วนเคยฝากฝีมือไว้ในหนัง The Raid ทั้งภาค 1-2 มาแล้ว แสดงนำ เอ่ยชื่อไปก็อาจไม่รู้จักทั้ง ยายาน รูเฮียน และ ซีเซป อาริฟ ราห์มาน แต่เขาทั้งคู่คือกุญแจสำคัญที่ทำให้โลกนี้รู้จัก อิโก อูไวส์ เลยทีเดียวล่ะ

 

นอกจากนั้นยังมีสตั๊นท์คู่บุญของคีอานู รีฟส์ที่มาร่วมเล่นแม้จะแค่ตัวละครไร้ชื่อแต่มีฉาก ติดตา อย่าง ไทเกอร์ หูเฉิน ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่บ่งบอกถึงการทุ่มใจให้หนังเรื่องนี้แค่ไหน และที่คงไม่เอ่ยถึงไม่ได้ ผู้กำกับอย่าง แชด สตาเฮลสกี้ เองก็เกิดและได้โอกาสสำคัญจากคีอานู รีฟส์ ด้วยการร่วมงานในฐานะสตั๊นท์แมนอาชีพในหนัง The Matrix มาก่อนด้วยนั่นเอง (อีสเตอร์เอ้กเล็ก ๆ คือประโยคที่จอห์นพูดว่า Guns, Lots of Guns ก็เป็นคำที่ นีโอ ใน The Matrix เคยพูดด้วยล่ะ) ซึ่งในหนังถ้าจะไล่ไปก็คงต้องชื่นชมเหล่าตัวประกอบมาตายทุกตัวจริง ๆ ที่ทำให้หนังโคตรมัน โคตรน่าจดจำได้ขนาดนี้   John wick – box office

 

รีวิว จอห์น วิค แรงกว่านรก 3

 

 

 

นอกจากนั้นหนังยังมีดารารับเชิญที่น่าจดจำหลากหลายวงการมาร่วมแจม ไม่ว่าจะ การมารับบท เดอะไดเร็กเตอร์ ของ แอนเจลิกา ฮัสตัน ดาราเจ้าของรางวัลออสการ์สมทบหญิงยอดเยี่ยมจากหนังบู๊โรแมนติกเมื่อปี 1985 เรื่อง Prizzi’s Honor ที่มีฉากเชือดเฉือนสะเทือนไตได้ใจเราทีเดียว ส่วน ฮัลลี่ เบอรี่ เจ้าของออสการ์นำหญิงจากเรื่อง Monster’s Ball(2001) ก็มาสวมบทเจ้าแม่นักฆ่าผู้เลี้ยงคู่สุนัขสายโหด พร้อมกับฉากดราม่านิด ๆ ที่ส่งพลังอย่างแรงกับหนัง ซีนของ 2 ตัวละครนี้ทำให้เรารู้สึกได้เลยว่าหนังเรื่องนี้บทพูดไม่มาก แต่มาที คม ๆ เท่ ๆ ทั้งนั้นเลยนะเนี่ย เป็นอีกส่วนที่ชอบมาก

 

 

จุดเด่น

สไตล์เอกลักษณ์ที่สร้างแฟรนไชส์ จอห์น วิค ได้แข็งแรงอย่างต่อเนื่อง ชมกันยาว ๆ ไปอีกกี่ภาคก็ไม่เบื่อ

ความจัดเจนในการออกแบบดีไซน์ แสง ฉาก ซีนการต่อสู้ สุดยอด

ผูกเรื่อง และขยายรายละเอียดของโลกสมมติได้โคตรน่าติดตามต่อ

ดาราทั้งหลักทั้งรับเชิญมาเยอะมาก คาแรกเตอร์น่าจดจำทุกตัว

ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคอหนังบันเทิง สนุก ตลก ดราม่า เท่ ครบรส

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *