รีวิว Island เกาะปีศาจ – ซีรีส์แฟนตาซีแอ็คชั่นของเกาหลีใต้ปี 2022

รีวิว Island เกาะปีศาจ - ซีรีส์แฟนตาซีแอ็คชั่นของเกาหลีใต้ปี 2022

รีวิว Island เกาะปีศาจ – ซีรีส์แฟนตาซีแอ็คชั่นของเกาหลีใต้ปี 2022

ยินดีต้อนรับทุกท่าน วันนี้ nungmaionline พาทุกคนมาพบกับซีรีส์เกาหลี island เกาะปีศาจ netflix ซีรี่ส์แนวแฟนตาซี/สายดาร์ก เมื่อเมืองแห่งการท่องเที่ยวอย่าง เชจู กลายเป็น เกาะปีศาจ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรไปพบกันได้ที่นี่ Island (2022) เกาะปีศาจ ซีรีส์เกาหลีที่ดัดแปลงมาจากเว็บตูนเล่าเรื่องราวของเกาะปีศาจที่มีความเชื่อในเรื่องคำทำนายเกี่ยวกับหญิงสาวที่สามารถช่วยเหลือโลกให้รอดพ้นจากปีศาจร้ายได้ เป็นเรื่องเล่าที่มีมาอย่างยาวนานในเกาะเชจู และการกลับมาเผชิญหน้ากับปีศาจอีกทั้งครั้งทำให้เรื่องราวสับสนโกลาหลมากยิ่งขึ้น มาพร้อมนักแสดงระดับท็อปทั้งพระเอกสายฝีมือ คิมนัมกิล ประกบคู่นางเอกสาวสวยสังหาร อีดาฮี เสริมทัพด้วยหนุ่มหล่องานดี ชาอึนอู และ ซองจุน

รีวิว Island เกาะปีศาจ - ซีรีส์แฟนตาซีแอ็คชั่นของเกาหลีใต้ปี 2022

รีวิว Island เกาะปีศาจ พลิกโฉมเชจูเมืองท่องเที่ยวให้กลายเป็น เกาะปีศาจ

island เกาะปีศาจ พลิกโฉมเชจูเมืองท่องเที่ยวให้กลายเป็น เกาะปีศาจ ด้วยการบอกเล่าตำนานพื้นบ้านของ ทัมนา ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่เคยตกอยู่ในช่วงกลียุคจากการปะทะกันระหว่างเทพเจ้ากับเหล่าปีศาจ แม้สุดท้ายแล้ววิญญาณร้ายเหล่านั้นจะถูกกักขังไม่ให้ออกมาจากประตูนรก

ทว่าเมื่อเวลาผันผ่านมาถึงปัจจุบันกลับเกิดความโกลาหลขึ้นอีกครั้งโดยไม่ทราบสาเหตุ ซีรีส์เริ่มให้สัญญาณความน่าสนใจตั้งแต่สามนาทีแรกด้วยการกล่าวถึงความลึกลับของ รูปปั้นหินทลฮารือบัง ก่อนจะปลุกปีศาจร้ายออกมาปรากฏสู่สายตาผู้ชมโดยไม่พูดพร่ำทำเพลง นับเป็นการตีหัวเข้าบ้านที่เจ๋งจนต้องยกมือท่วมหัว

รีวิว Island เกาะปีศาจ - ซีรีส์แฟนตาซีแอ็คชั่นของเกาหลีใต้ปี 2022

สิ่งที่เกิดขึ้นคือ โลกในยุคปัจจุบันเป็นผลพวงจากสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต วอนมีโฮที่เป็นทายาทตระกูลร่ำรวยแต่ต้องเจอปัญหา ญาติแท้ ๆ ทำลายชื่อเสียงจนต้องย้ายมาเป็นครูบนเกาะเชจู ที่ที่ปีศาจโลกีย์อาศัยอยู่ และรอคอยการมาของเธอ

แท้จริงเธอคือคนสำคัญที่เคยทำให้ปีศาจต้องถูกกักขังไว้ในกาลก่อน การเกิดใหม่ของเธอทำให้พลังยังหลับไหลอยู่ภายใน เจ้าของร่างก็ยังไม่รู้ตัวว่าตนจะสำคัญขนาดนั้น แต่การมาที่นี่ครั้งนี้ของเธอจะทำให้พลังที่แฝงเร้นอยู่ได้ระเบิดออกมาอีกครั้ง ซึ่งในภาคแรกเหมือนจะแค่เผยอออกมา คาดว่าคงจะจริงจังในภาคสอง

เรื่องย่อ

เรื่องราวของ วอนมีโฮ สาวสวยทายาทกลุ่มธุรกิจแดฮันกรุ๊ปผู้ตกเป็นข่าวฉาวจากสงครามธุรกิจภายในตระกูล ดังนั้น เพื่อเรียกความมั่นใจจากกลุ่มผู้ลงทุน และฟื้นฟูภาพลักษณ์ของบริษัทให้กลับมาดีอย่างเดิม พ่อของเธอจึงส่งตัวเธอให้ไปทำงานที่เมือง ทัมนา ที่ตั้งอยู่บน เกาะเชจู ซึ่งในอดีตกาลเมืองทัมนาคือดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่เคยเป็นที่ปิดผนึกเหล่าปีศาจร้ายที่หมายจะขึ้นมาอาละวาดบนโลก

และทันทีที่เธอเดินทางมาถึงเมืองทัมนา เธอก็ถูกปีศาจร้ายที่อยู่บนเกาะเชจูเข้าจู่โจม และทำร้ายเธอ แต่ในขณะที่เธอกำลังหนีเอาชีวิตรอดจากปีศาจร้ายอยู่นั้น ก็ได้มีชายหนุ่มปริศนาคนหนึ่งที่มีชื่อว่า พาน ปรากฏตัวขึ้นเพื่อกำจัดปีศาจเหล่านั้น และนั่นเองที่ทำให้พวกเขาทั้งสองคนได้พบกัน

ในขณะเดียวกันทางศาสนจักรเองก็ได้ส่งบาทหลวงหนุ่มฝีมือดีที่ชื่อ โยฮัน ให้มาทำภารกิจคุ้มครอง วอนมีโฮ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุอาเพศตามคำทำนายที่ปรากฏอยู่ในพระคัมภีร์โบราณ พวกเขาทั้งสามคนจึงต้องร่วมมือกันปกป้องโลกให้พ้นจากการคุกคามของปีศาจร้าย พร้อมการเผชิญหน้ากับความลับอันดำมืดของชะตากรรมที่โหดร้ายในอดีตชาติของ วอนมีโฮ และ พาน

รีวิว Island เกาะปีศาจ - ซีรีส์แฟนตาซีแอ็คชั่นของเกาหลีใต้ปี 2022

แนะนำนักแสดง

island เกาะปีศาจ นักแสดง คิมนัมกิล รับบทเป็น พาน ชายหนุ่มผู้ถูกเลี้ยงดูให้เติบโตมาเป็นนักล่าปีศาจเพื่อปกป้องโลก ร่างกายที่มีโลหิตของปีศาจโลกีย์ปะปนกับเลือดเนื้อเชื้อไขของมนุษย์ทำให้เขาต้องใช้ชีวิตอย่างน่าเศร้าสลด แผลใจของเขาถูกเปิดออกอีกครั้งหลังได้พบกับหญิงสาวที่มีชะตาต้องเกี่ยวกันเมื่อครั้งอดีตชาติ

อีดาฮี รับบทเป็น วอนมีโฮ หญิงสาวทรงเสน่ห์ผู้เป็นทายาทของ แทฮันกรุ๊ป หลังจากถูกส่งตัวมาเป็นครูสอนจริยธรรมที่โรงเรียนมัธยมปลายทัมนาบนเกาะเชจู ชีวิตของเธอได้พลิกผันจากหน้ามือเป็นหลังมือเมื่อถูกปีศาจโลกีย์ตามล่า ทั้งยังเป็นกุญแจสำคัญในการปลดปล่อยวิญญาณร้ายเหล่านั้น

ชาอึนอู รับบทเป็น โยฮัน บาทหลวงผู้มีรสนิยมการใช้ชีวิตต่างจากนักบวชทั่วไป ด้วยภาพลักษณ์อันหล่อเหลาซ้ำยังหลงใหลในละครเกาหลี และดนตรีเคป็อป ทว่าเบื้องหลังเขาได้ชื่อว่าเป็นนักปราบผีผู้ฉกาจฉกรรจ์ และกลายเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญในการกำราบปีศาจร้ายบนดินแดนทัมนา

ซองจุน รับบทเป็น คุงทัน ชายหนุ่มที่ถูกฝึกฝนให้เป็นมือปราบปีศาจร่วมกับพาน ทว่ากลับเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เกิดรอยร้าว จนเขาเลือกเดินคนละเส้นทางกับเพื่อนร่วมรบที่ผูกพันกันมาตั้งแต่อดีต กระทั่งวันหนึ่งการปรากฏตัวของวอนมีโฮได้นำพาให้พวกเขาได้มาพบกันอีกครั้ง

รีวิว Island เกาะปีศาจ - ซีรีส์แฟนตาซีแอ็คชั่นของเกาหลีใต้ปี 2022

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat.

ซีรีส์รวบรวมเหล่านักแสดงหน้าตาดีมารวมกันไว้

งานนี้ความหล่อสุดอลังจะยกให้ใครไปไม่ได้ นอกจาก ชาอึนอู บาทหลวงปราบผีสุดฮิปที่เข้ามาอยู่ในบ้านเดียวกับกับวอนมีโฮ บ้านตากอากาศสุดเท่ที่ฝังตัวอยู่ล่างหน้าผาริมทะเล สถานที่บาทหลวงโยฮันต้องมาประชันปากประชันฝีมือกับพาน ก่อนที่วันหนึ่งเขาจะเข้าใจทุกอย่างกระจ่างแจ้งว่า พานนั้นมีความเกี่ยวพันกับวอนจองผู้เกิดใหม่เป็นวอนมีโฮในชาติปัจจุบันเช่นไร

ในซีรีส์เรื่องนี้ เขาได้รับบทเป็นน้องชายของวอนมีโฮซะมากกว่า ไม่ได้เป็นคนรักแต่อย่างใด เรียกได้ว่าซีรีส์นี้ ขนเอาทัพนักแสดงหน้าตาดีมารวมกันไว้ ไม่ว่าจะเป็น คิมนัมกิล ชายมาดขรึมเท่ผู้สวมแต่ชุดดำ ที่มีพลังในการปราบปีศาจ อาวุธคู่ใจเป็นกริชสีทอง เขาอยู่บนโลกนี้มานาน และคอยช่วยเหลือวอนมีโฮ

แต่บางทีพลังปีศาจก็มีอำนาจมากเกินทำให้ไม่ควบคุมตัวเองไปบ้าง เขาโดนนางเอกทำสัญญาว่าจ้างก็ทำเฉย อยู่ ๆ ไปก็เหมือนจะมีใจเอนเอียงด้วยซ้ำ ท่าทางการต่อสู้นั้นเท่ไม่เบาทีเดียว ชายผู้นี้แท้จริงมีอดีตร่วมกันนางเอกเช่นเดียวกันกับ ซองจุน ที่เล่นเป็นคุงทัน ชายหนุ่มผมขาวครึ่งคนครึ่งปีศาจที่ทั้งแข็งแกร่งกว่า และดูเขม่นพานอยู่ไม่น้อย เขาทั้งสองคือเด็กชายที่ถูกชุบเลี้ยงมาพร้อมกัน ถูกปลูกถ่ายพลังปีศาจเข้าไปในร่างเหมือน ๆ กัน

แต่เพราะอะไรสักอย่างจึงต้องกลายมาเป็นศัตรู ด้านนางเอก วอนมีโฮ แม้เธอจะเป็นทายาทตระกูลแชโบอะไรก็ตาม แต่เธอก็มีทักษะแม่ไม้มวยไทยอยู่กับตัวเหมือนกันนะ ในยามที่พลังภายในยังไม่ถูกปลุกขึ้นมาก็ต้องใช้วิธีวิ่งหนีบ้าง ขับรถหนีบ้าง ถ้าจวนตัวหน่อยก็ฟาดไปสักทีแล้วค่อยวิ่งหนีก็ได้

อีกมุมหนึ่ง เธอคือคนในตำนานที่บอกว่าเกิดมาเพื่อยับยั้งปีศาจเพียงแต่พลังนั้นยังไม่ถูกปลุกขึ้นมา โดยตัวของ อีดาฮี เองก็มีความสวยบวกหุ่นดีอยู่เป็นทุนแล้ว งานนี้ก็เลยสอบผ่านไปอย่างสบาย ๆ

รีวิว Island เกาะปีศาจ จุดขายของซีรี่ส์คืออะไร

ซีนแอ็กชันของ ‘เกาะปีศาจ’ นี่เรียกได้ว่าจัดมาให้คนดูได้ฮือฮากันโดยเฉพาะ มาแต่ละทีคือแบบ จะเท่ไปไหน เมื่อผสานเข้ากับดนตรีประกอบที่จัดมาอย่างมัน ให้สมกับที่เป็นซีรีส์แอ็กชันแฟนตาซี ด้านรายละเอียดของซีจีก็ถือได้ว่างานละเอียดพอควร อาจมีลอย ๆ บ้างแต่ก็ดูตั้งใจทำดี จุดขายของ Island เกาะปีศาจ คงหนีไม่พ้นงานผลิตที่ทำลายขีดจำกัดของซีรีส์สตรีมมิงไปสู่มาตรฐานระดับภาพยนตร์ เหนือชั้นทั้งภาพ แสง สี และดนตรีประกอบฉาก

เนรมิตบรรยากาศบนเกาะเชจูให้ดูแตกต่างกว่าที่เคยเห็น ทุกตารางเมตรของผืนป่า และท้องทะเลเต็มไปด้วยความลึกลับน่าหวาดผวา ที่สำคัญยังมาพร้อมงานคอมพิวเตอร์กราฟิกเนียนตาชนิดมองปราดเดียวก็รู้ว่าทุ่มทุนสร้างขนาดไหน ตลอดจนการออกแบบรูปลักษณ์ของอสุรกายที่ไม่ได้น่ากลัวเพียงอย่างเดียว แต่ยังหยิบแนวคิดเรื่องศีลธรรมในจิตใจมนุษย์ และคำสอนทางศาสนามาใช้เพื่อเร้าความรู้สึกให้เราคล้อยตามได้มากขึ้น

บทสรุป

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าช่วงแรกของภาคต้นนี่จะมีบางส่วนชวนให้ฉุกคิดถึงความสมจริง ซึ่งความสมจริงในที่นี้อ้างอิงจากโลกที่ซีรีส์สร้างขึ้นนะครับ บางจุดก็อาจรู้สึกว่า ในเมื่อต้องการสังหารวอนมีโฮ ทำไมปีศาจต้องใช้วิธีการเข้าหาคนรอบข้างแทนที่จะจัดการกับตัวนางเอกโดยตรง หรือจะเป็นจุดเล็กจุดน้อยที่ตะหงิดใจขึ้นมาว่าทำไมจึงเลือกทำแบบนี้

แต่ทั้งหมดทั้งมวลก็เริ่มหดหายไปเมื่อซีรีส์เดินผ่านไปสักสามตอน เพราะจากนั้นเรื่องราวมันคล้ายจะอ้างอิงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโลกจริง พาร์ทหนึ่งมันเล่าชีวิตของตัวละครเด็กหญิงที่ถูกผู้ชายที่แก่กว่ากระทำการบูลลี่ อันส่งผลให้เธอเจ็บช้ำแต่ไม่รู้จะหาทางออกยังไง จนต้องพึ่งการอ้อนวอนให้ปีศาจมาช่วยเหลือ ก็เป็นไทอินเรื่องจริงเข้าสู่โลกแฟนตาซีได้แนบเนียนประมาณหนึ่ง

เท่านั้นยังไม่พอ Island เกาะปีศาจ ได้ร้อยต่อเรื่องราวด้วยปมลับเมื่อครั้งกาลก่อนได้อย่างน่าติดตาม ตัวละครหลักทั้งสี่มีภูมิหลังที่เกี่ยวพันกันอย่างแยกไม่ออก โดยเฉพาะ วอนมีโฮ หญิงสาวผู้กลายเป็นศูนย์กลางของลางร้ายทั้งหมดในเรื่อง เปรียบได้กับกุญแจดอกสำคัญเพื่อนำทางผู้ชมไปสู่การคลี่คลายปริศนาต่าง ๆ ที่หว่านเอาไว้ตั้งแต่สองตอนแรก ไม่ว่าจะเป็นรอยแผลเหนือหน้าอกที่ติดตัวมาตั้งแต่กำเนิด เหตุใดปีศาจโลกีย์จึงตามล่าเธอเพียงผู้เดียว ตลอดจนความทรงจำในอดีตชาติที่ส่งผลมาถึงความสัมพันธ์กับคนรอบตัวในปัจจุบัน

ชื่อซีรีส์ Island / เกาะปีศาจ / 아일랜드
ผู้กำกับ Park Kwang Hyun/พัคควางฮยอน (เจ้าของผลงานเขียนบท และกำกับหนัง ‘Fabricated City’)
ผู้เขียนบท Yoon In Wan (webcomic), Yang Kyung Il (webcomic), Jang Yoon Mi
นักแสดง Kim Nam Gil, Lee Da Hee, Cha Eun Woo, Ko Du Shim
แนว/ประเภท แอ็กชัน, ผจญภัย, ดราม่า, แฟนตาซี, สยองขวัญ, ลึกลับ, ระทึกขวัญ
จำนวนตอน ภาค 1: 6 ตอน, ภาค 2: ตอน

แนะนำเว็บดูหนังออนไลน์ : ดูหนังใหม่
แนะนำเว็บรีวิวหนัง : หนังแนะนำ
แนะนำบทความรีวิวหนัง : รีวิวซีรีส์ The Uncanny Counter 2

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *