รีวิว Citadel ซิทาเดล – ซีรี่ส์ระทึกขวัญสายลับ ผลงานของพี่น้อง Russo

รีวิว Citadel ซิทาเดล - ซีรี่ส์ระทึกขวัญสายลับ ผลงานของพี่น้อง Russo

รีวิว Citadel ซิทาเดล – ซีรี่ส์ระทึกขวัญสายลับ ผลงานของพี่น้อง Russo

ซีรีส์แอ็กชั่น แนวสายลับ เรื่อง citadel คู่พยัคฆ์ดับแผนยึดโลก ซิทาเดล องค์กรสายลับแห่งความหลอกลวง ผลงานการอำนวยการสร้างของ Joe Russo และ Anthony Russo ได้นักแสดงหนุ่มหล่อกล้ามแน่น ริชาร์ด แมดเดน (Bodyguard, 2018) ประกบคู่กับนักแสดงสาวสวยชาวอินเดีย ปริยังกา โชปรา โจนาส (ภรรยาสาวสวยของนิค โจนาส)เล่าเรื่อง ‘ซิทาเดล’ องค์กรสายในเงามืด ไม่มีอยู่ในโลกจริง ที่ในโลกมายาช่วงหลังมักจะชอบเล่ากัน คล้ายเป็นพล็อตสายลับที่กำลังได้รับความนิยม

รีวิว Citadel ซิทาเดล - ซีรี่ส์ระทึกขวัญสายลับ ผลงานของพี่น้อง Russo

รีวิว Citadel ซิทาเดล เรื่องราวของหน่วยงานสายลับอิสระระดับโลก

ซิทาเดล รีวิว เมื่อ 8 ปีก่อน หน่วยงานสายลับอิสระระดับโลกอย่าง Citadel ที่มีหน้าที่สนับสนุนการดูแลความปลอดภัยและความมั่นคงของประชาชน ได้ล่มสลายลง จากการทำลายโดยหน่วยปฏิบัติการของ Manticore ซึ่งเป็นองค์กรที่มีอำนาจในการควบคุมโลกใบนี้จากเงามืด จากการล่มสลายของ Citadel

ทำให้เจ้าหน้าที่สายลับระดับสูง อย่าง เมสัน เคน (Mason Kane) รับบทโดย ริชาร์ด แมดเดน (Richard Madden) และ นาเดีย ซิงห์ (Nadia Sinh) รับบทโดย ปริยังกา โจปรา โจนาส (Priyanka Chopra Jonas) ถูกล้างความทรงจำ แต่ทั้งคู่ก็รอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด พวกเขาต่างใช้ชีวิตอย่างปิดบัง สร้างชีวิตใหม่ภายใต้ตัวตนใหม่ โดยที่ไม่รู้อดีตของตัวเอง

รีวิว Citadel ซิทาเดล - ซีรี่ส์ระทึกขวัญสายลับ ผลงานของพี่น้อง Russo

จนกระทั่งคืนหนึ่งเมื่อเมสันถูกติดตามโดย เบอร์นาร์ด ออร์ลิค (Bernard Orlick) รับบทโดย สแตนลีย์ ทุชชี (Stanley Tucci) อดีตเพื่อนร่วมงานของเขาที่ Citadel เบอร์นาร์ดต้องการความช่วยเหลือจากเมสันเป็นอย่างยิ่ง เพื่อป้องกันไม่ให้ Manticore จัดตั้งระเบียบโลกใหม่ เมสันออกตามหา นาเดีย อดีตคู่หูของเขา

และสายลับทั้งสองคนก็เริ่มปฏิบัติภารกิจที่พาพวกเขาเดินทางไปทั่วโลก ในความพยายามหยุดยั้ง Manticore ขณะเดียวกันก็ต้องต่อสู้กับความสัมพันธ์ที่เริ่มต้นจากความลับ คำโกหกและความรักสุดอันตรายที่ไม่มีวันตาย

เรื่องย่อ

Citadel (2023) บอกเล่าเรื่องราวขององค์กรสายลับ ซิทาเดล หน่วยงานสอดแนมอิสระระดับโลก ที่ถูกทำลายไปเมื่อแปดปีก่อน โดยองค์กรอำนาจมืด แมนติคอร์ หน่วยข่าวกรองที่ก่อตั้งโดยกลุ่มเศรษฐีและผู้ทรงอิทธิพลหลายตระกูล ในวันที่ซิทาเดลพังทลายลง นาเดีย ซิงห์ (รับบทโดย ปริยังกา โชปรา โจนาส) และเมสัน เคน (รับบทโดย ริชาร์ด แมดเดน) สายลับระดับท็อปของซิทาเดล บาดเจ็บสาหัสจากการหนีตาย

และพวกเขาต้องสูญเสียความทรงจำจนหมดสิ้น แปดปีผ่านไป เมสัน ใช้ชีวิตในนามของ ไคล์ คอนรอย สามีของภรรยาสาวสวยและพ่อของลูกสาวที่น่ารัก เขาจดจำเรื่องราวในอดีตไม่ได้ มีเพียงภาพอดีตเลือนรางที่ปรากฎขึ้นมาจางๆ เป็นครั้งคราวเท่านั้น จนวันหนึ่งได้รับการติดต่อจาก เบอร์นาด ออร์ลิค (รับบทโดย สแตนลีย์ ทุชชี)

พ่อมดไอที สายลับหนึ่งเดียวที่ยังเหลืออยู่ของซิทาเดล เบอร์นาดขอร้องให้เมสันช่วยขัดขวางแมนติคอร์ในการเข้าถึงข้อมูลของซิทาเดล เมสันจำเป็นต้องขอความช่วยเหลือจากนาเดีย เรื่องราวจะเป็นอย่างไร เมสันจะจดจำเรื่องราวในอดีตได้หรือไม่ และเขากับนาเดียจะสามารถหยุดยั้งแผนการเลวร้ายของแมนติคอร์ได้ไหม citadel สนุกไหม

รีวิว Citadel ซิทาเดล - ซีรี่ส์ระทึกขวัญสายลับ ผลงานของพี่น้อง Russo

แนะนำนักแสดง

ริชาร์ด แมนเดน รับบท เมสัน เคน เจ้าหน้าที่สายลับระดับท็อป ขององค์กรซิทาเดลหน่วยข่าวกรองที่ไม่ขึ้นตรงต่อประเทศไหน แต่ขึ้นตรงต่อภารกิจที่ได้รับ เมสันเป็นสายลับแถวหน้า เก่ง มุ่งมั่น หลังภารกิจสุดท้าย เขาต้องประสบกับสภาวะความจำเสื่อม จำอดีตไม่ได้ จึงเริ่มต้นชีวิตใหม่ในนาม ไคล์ คอนรอย

สามีของภรรยาสาวและคุณพ่อของลูกสาวย่างวัยรุ่น ใช้ชีวิตในชนบท หนุ่มริชาร์ด แมดเดน นักแสดงชาวสก็อตแลนด์ หล่อสูงกล้ามแน่น เหมาะกับคาแรกเตอร์ที่ได้รับ ต่อสู้เก่ง มีความเท่ หลายคนอาจคุ้นหน้าหนุ่มริชาร์ด นั่นก็เพราะเขาคือ Robb Stark ในซีรีส์ยอดฮิต Game of Thrones นั่นเอง นอกจากนี้ริชาร์ดยังเคยมีผลงานแนวบู๊ แอ็คชั่น อาชญากรรม ในซีรีส์ Bodyguard (2018) อีกด้วย

รีวิว Citadel ซิทาเดล - ซีรี่ส์ระทึกขวัญสายลับ ผลงานของพี่น้อง Russo

ปริยังกา โชปรา โจนาส รับบทเป็น นาเดีย ซิงห์ สาวสวยเจ้าหน้าที่สายลับระดับท็อป ของซิทาเดล อดีตคนรักของเมสัน เคน เพราะความสามารถอันเหนือชั้นของทั้งคู่ เมื่อทำงานร่วมกันครั้งใด ศัตรูมีหนาวๆ ร้อนๆ นักแสดงสาวปริยังกา อดีต Miss World ปี 2000 ภรรยาคนสวยของนักร้องชื่อดัง นิค โจนาส เรื่องนี้สวยหยด มงลงสมกับมงที่เคยได้รับจริงๆ ค่ะ ต่อสู้เก่ง ดูเท่ คิวบู๊มีความเป๊ะ สาวปริยังกาเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงทั้งในอเมริกาและอินเดีย ผลงานที่น่าจดจำก็เช่น Baywatch (2017)

สแตนลีย์ ทุชชี่ รับบทเป็น เบอร์นาด ออร์ลิค พ่อมดไอที สายลับหนึ่งเดียวที่ยังเหลืออยู่ของซิทาเดล ฉลาดไหวพริบดี มีความสามารถ แต่ก็น่าสนใจในตัวตนที่แท้จริงของเขาเช่นกัน สแตนลีย์ ทุชชี่ นักแสดง นักเขียนและผู้กำกับรุ่นเก๋า ที่ผลงานของเขาไม่ว่าเรื่องไหนๆ ไม่ว่าจะแนวรอมคอม ทริลเลอร์ หรือ ดราม่า ก็น่าจดจำทั้งนั้น

การดำเนินเรื่องสุดสนุกลุ้นระทึก

เปิดเรื่องมาก็สนุกลุ้นระทึกแล้ว พระนางเหมือนจะเป็นคนรักกันมาก่อน แต่พอองค์กรล่มสลาย สายลับระดับเทียร์วันทั้งสองก็ความจำเสื่อม คนหนึ่งไปมีภรรยาและลูกสาวหนึ่งคน ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายในเมืองออริกอน ส่วนอีกคนไปทำงานที่ร้านอาหารในประเทศสเปน ภารกิจสุดอันตรายนำพาให้ทั้งสองมาพบกันอีกครั้ง

คนหนึ่งได้ความทรงจำกลับคืนมา ส่วนอีกคนไม่สามารถเรียกความทรงจำกลับมาได้ พวกเขาต้องทำงานร่วมกันเพื่อกอบกู้องค์กร… พล็อตแค่นี้ก็น่าติดตามแล้ว ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป สัญชาตญาณอย่างเดียวจะทำให้สายลับความจำเสื่อมสามารถปฏิบัติภารกิจได้สำเร็จไหม และความรักของทั้งคู่จะดำเนินไปอย่างไร ไฟเก่าจะปะทุหรือไม่ ในเมื่ออีกคนมีครอบครัวใหม่ไปแล้ว

รีวิว Citadel ซิทาเดล ซีรีส์สายลับฟอร์มยักษ์ทุน 300 ล้าน

ซีรีส์สายลับฟอร์มยักษ์ทุน 300 ล้านเหรียญของ amazon prime ที่ได้เครดิตผู้สร้างพี่น้องรุสโซ่ปะหน้ามาด้วย แต่ดูเหมือนจะเป็นผลงานฟอร์มตกตาม The Gray Man หนังสายลับฟอร์มยักษ์ของ Netflix ไปเช่นกัน ที่แม้จะถูกใจคนดูไม่น้อย แต่คะแนนวิจารณ์ก็ออกมาค่อนข้างแย่ จากปัญหาบทที่เชยตกยุคเป็นหลัก

เป็นซีรีส์ที่อัดแน่นไปด้วยฉากแอ็คชั่นเรื่องนี้โดยมีสถานที่ถ่ายทำสำหรับซีซั่นแรกตั้งแต่ชายฝั่งตะวันตกไปจนถึงชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา;ตั้งแต่โอเรกอนไปจนถึงแอตแลนตา รวมถึงสถานที่ถ่ายทำในประเทศอื่นๆ เช่นลอนดอน ประเทศอังกฤษ, ประเทศโมร็อกโก และบาเลนเซีย ประเทศสเปน

บทสรุป

ปัญหาของ Citadel ก็เช่นเดียวกัน พล็อตสายลับความจำเสื่อมถูกนำมาใช้บ่อยมาก จนทำให้ผู้ชมไม่รู้สึกถึงความสดใหม่อีกแล้ว แม้ตัวเรื่องจะพยายามให้ดูทันสมัย แต่ก็ไม่อาจจะสลัดภาพตรงนี้ไปได้ เพราะมันเป็นเมนหลักของเรื่องแทบทุกตอนที่เน้นย้อนความทรงจำเรื่องสายลับพระเอกกับ นางเอกซิทาเดล พยายามผูกเรื่องให้ซับซ้อนว่าแท้ที่จริงแล้วเป็นใคร ใครคือคนทรยศองค์กร การย้อนอดีตถูกนำมาใช้เล่าเรื่องมากกว่าจะดำเนินเรื่องไปข้างหน้า

ในสัดส่วนย้อนอดีต 70% เดินหน้า 30% ทำให้เรื่องในปัจจุบันแทบไม่ได้ขยับไปไหน เสียเวลาไปกับการย้อนอดีตซ้ำซ้อนไปเรื่อยๆ แม้ว่าวิธีการเล่าเรื่องแบบนี้จะเหมาะกับซีรีส์สายลับ เพราะเป็นการเปิดโอกาสให้สร้างฉากแอ็กชั่นได้ง่ายขึ้นในทุกตอน โดยเนื้อเรื่องไม่ต้องเดินหน้าไปไหนมาก แต่มันก็ทำให้คนเบื่อในจุดนี้เมื่อเรื่องไปไม่ถึงไหนสักที

เรื่อง : Citadel | ซิทาเดล (2023)
แนว : สายลับ, แอ็คชั่น, ผจญภัย
นักแสดง ริชาร์ด แมดเดน, ปริยังกา โชปรา โจนาส
ผู้สร้าง : แอนโทนี่ รุซโซ่ และ โจ รุซโซ่
จำนวน : 6 ตอนละ 40-50 นาที

แนะนำเว็บดูหนังออนไลน์ : ดูหนังใหม่
แนะนำเว็บรีวิวหนัง : หนังแนะนำ
แนะนำบทความรีวิวหนัง : รีวิว Island เกาะปีศาจ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *