รีวิว เที่ยงคืน ณ เปราพาเลซ

 รีวิว เที่ยงคืน ณ เปราพาเลซ

 

 

 รีวิว เที่ยงคืน ณ เปราพาเลซ

 

 

 

เที่ยงคืน ณ เปราพาเลซ midnight at the pera palace  ซีรีส์แนวสืบสวนแฟนตาซีผจญภัยสัญชาติตุรกี  หนังฝรั่ง netflix รัก     แรงบันดาลใจจากวรรณกรรมเรื่อง Midnight at the Pera Palace: The Birth of Modern Istanbul โดย ชาร์ล คิงส์      ดูหนังออนไลน์     เน็ตฟลิกซ์หยิบนำเรื่องราวของตำนานโรงแรมเพร่า พาเลซ โรงแรมแห่งประวัติศาสตร์มากมายทั้งเรื่องดีและไม่ดี   ดูหนังฟรี  รวมถึงเป็นที่ที่นักเขียนนิยายสอบสวนชื่อดัง อกาธาร์ คริสตี้ ได้เขียนงานชื่อดังอีกด้วย เมื่อผสานกับการย้อนเวลาเพื่อไขปริศนาและยับยั้งแผนฆาตกรรมแบบตะวันตกในยุต 1919 ช่วงก่อนสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 และเข้าสู่ยุคสมัยโลกาภิวัฒน์

 รีวิว เที่ยงคืน ณ เปราพาเลซ เรื่องย่อ

 

 รีวิว เที่ยงคืน ณ เปราพาเลซ เอสรา หญิงกำพร้าที่ได้ทำงานเป็นนักข่าวเดินทางไปยังโรงแรมเพร่า พาเรซ ในเมืองอีสตันบลู ที่ ๆ ซึ่งประวัติศาสตร์มากมายได้ถือกำเนิดขึ้น เพื่อเขียนบทความใหม่ของโรงแรม แต่ความอยากรู้อยากเห็นในตอนเที่ยงคืนของเธอกลับทำให้เธอย้อนเวลามายังปี 1919 ปีที่ เพดริ หญิงสาวผู้เย่อหยิ่งได้พลิกประวัติศาสตร์ตุรกี เปลี่ยนชะตากรรม แต่ด้วยความผิดพลาดทำให้เธอต้องสวมรอยเป็นเธอเพราะความหน้าละม้ายคล้ายกัน เพื่อสืบหาความจริงของการลอบสังหารที่อาจพลิกประวัติศาสตร์ของตุรกีไปตลอดกาล ร่วมกับอาห์เมท หนังแนะนำ

 

ซีรีส์สืบสวนสอบสวนโรแมนติกน้ำดีจากตุรกีที่อยากให้ทุกคนได้ลองชม ดูเหมือนว่าในช่วงนี้เรื่องราวแนวสืบสวนสอบสวนจะได้รับความนิยมเป็นพิเศษเพราะไม่ว่าหันไปทางไหนก็ตามไม่ว่าจะเป็นโรงภาพยนตร์ บนแพลตฟอร์มออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นบน NETFLIX HBO หรือแม้แต่ APPLE TV+ เราก็จะเห็นเรื่องราวแนวสืบสวนสอบสวนเต็มไปหมด อย่างเช่นที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ก็เป็นซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวนเช่นเดียวกันโดยใช้บน NETFLIX นั่นก็คือเรื่อง MIDNIGHT AT THE PERA PALACE หนังแนะนำ

 

 

 รีวิว เที่ยงคืน ณ เปราพาเลซ

เนื้อเรื่อง

 

เอสรา หญิงกำพร้าที่ได้ทำงานเป็นนักข่าวเดินทางไปยังโรงแรมเพร่า พาเรซ ในเมืองอีสตันบลู ที่ ๆ ซึ่งประวัติศาสตร์มากมายได้ถือกำเนิดขึ้น เพื่อเขียนบทความใหม่ของโรงแรม แต่ความอยากรู้อยากเห็นในตอนเที่ยงคืนของเธอกลับทำให้เธอย้อนเวลามายังปี 1919 ปีที่ เพดริ หญิงสาวผู้เย่อหยิ่งได้พลิกประวัติศาสตร์ตุรกี เปลี่ยนชะตากรรม แต่ด้วยความผิดพลาดทำให้เธอต้องสวมรอยเป็นเธอเพราะความหน้าละม้ายคล้ายกัน เพื่อสืบหาความจริงของการลอบสังหารที่อาจพลิกประวัติศาสตร์ของตุรกีไปตลอดกาล ร่วมกับอาห์เมท ชายวัยกลางคนที่กุมกุญแจความลับของโรงแรมแห่งนี้ในการทำภารกิจให้สำเร็จ แต่เรื่องก็ไม่ได้ง่ายดายนัก เมื่อพวกเขาเข้าไปพัวพันกับ ฮามิท ชายหนุ่มรูปหล่อมีเสน่ห์ท่าทางน่าหลงใหลที่อาจเป็นฆาตกรสังหาร ที่สงสัยในการกระทำของทั้งคู่ เปิดโปงกลอุบายของจอร์จ นายพลของอังกฤษที่ต้องการจะยึดครองตุรกี และพยายามสกัดแผนสมคบคิดที่ใหญ่กว่านั้น เอสราจึงต้องใช้ความสามารถที่แทบจะไม่มีนอกจากความรู้ทางประวัติศาสตร์ไขปริศนา และหาทางกลับสู่ยุคปัจจุบันให้ได้ ก่อนที่ชะตากรรมแห่งประวัติศาสตร์จะกลืนกินเธอและอาห์เมทไปตลอดกาล

 

 

โดยในครั้งนี้ไม่ได้มาในแนวสืบสวนสอบสวนที่เต็มไปด้วยความตึงเครียดหรือความมืดมนเต็มพิกัดแต่อย่างใด เพราะซีรีส์เรื่องนี้ได้ผสมผสานความโรแมนติกและความแฟนตาซีเข้ามาไว้ด้วยกันได้อย่างยอดเยี่ยม ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวรรณกรรมชื่อดังโดยผู้แต่งอย่างชาร์ล คิงส์ ช่าง NETFLIX ได้นำเอาเรื่องราวดังกล่าวมาสร้างเป็นซีรีส์ฉบับคนแสดงให้เราได้รับชม เล่าถึงโรงแรมที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์มากมายทั้งเรื่องที่ไม่ดีและเรื่องที่ดี นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่นักเขียนนวนิยายสอบสวนชื่อดังอากาธา คริสตี้เดินทางมาเขียนนวนิยายของเธออีกด้วย เป็นการผสมผสานระหว่างการสืบสวนสอบสวนเข้ากับการย้อนเวลาแก้ไขปริศนาได้อย่างยอดเยี่ยม แถมฉากหลังยังอยู่ในช่วงก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 อีกต่างหากMidnight at the Pera Palace season 2

 

มันจึงเป็นซีรีส์ที่ผสมผสานเรื่องราวที่น่าจะได้รับความนิยมเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างยอดเยี่ยมแถมยังทำออกมาได้อย่างลงตัว มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เราขอแนะนำว่าอย่างน้อยหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบเรื่องราวแนวสืบสวนสอบสวนหรือเรื่องราวสุดแฟนตาซีไม่ควรพลาดซีรีส์เรื่องนี้โดยเด็ดขาด

 

 รีวิว เที่ยงคืน ณ เปราพาเลซ

 

เรื่องราวในหนัง

 

midnight at the pera palace เป็นซีรีส์ที่เล่าถึงเรื่องราวของเด็กหญิงกำพร้าคนหนึ่งที่มีชื่อว่าเอสรา เมื่อเติบโตขึ้นมาเธอก็ได้ทำงานเป็นนักข่าวสาว โดยเธอได้รับมอบหมายให้เดินทางไปยังโรงแรมในเมืองอิสตันบูลที่มีชื่อว่าเพร่า พาเลซ ซึ่งเป็นโรงแรมที่มีประวัติศาสตร์เก่าแก่มากมาย โดยเธอนั้นจะต้องเขียนบทความใหม่ของโรงแรมแห่งนี้ขึ้นมา

 

แต่ด้วยสัญชาตญาณนักข่าวที่เต็มไปด้วยความอยากรู้อยากเห็นทำให้ในตอนเที่ยงคืนเธอบังเอิญย้อนเวลากลับมาในช่วงปี 1919 เป็นช่วงเวลาที่สตรีผู้เย่อหยิ่งอย่างเพดริได้ทำการพลิกโฉมประวัติศาสตร์ของประเทศตุรกีและเปลี่ยนแปลงชะตากรรมของผู้คนเป็นจำนวนมาก แต่ด้วยความผิดพลาดอะไรก็ไม่ทราบทำให้เธอต้องสวมรอยเป็นหญิงสาวคนดังกล่าวเนื่องจากมีใบหน้าที่คล้ายคลึงกันเป็นอย่างมาก

 

ด้วยเหตุนี้เธอจึงจับพลัดจับผลูต้องสืบสวนสอบสวนหาความจริงเกี่ยวกับการลอบสังหารที่อาจจะเปลี่ยนประวัติศาสตร์ของตุรกีจากนี้ไปตลอดกาลร่วมกับชายวัยกลางคนอย่างอาห์เมท ผู้ถือกุมความลับของโรงแรมแห่งนี้เอาไว้โดยหน้าที่ของพวกเขาทั้งสองคนคือการทำอย่างไรก็ได้ให้ภารกิจสำเร็จลุล่วง

 

แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแม้แต่น้อยเพราะยิ่งพวกเขาสืบสวนสอบสวนมากเท่าไหร่พวกเขายิ่งเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับฮามิท ชายหนุ่มรูปงามทรงเสน่ห์ที่ต้องสงสัยว่าอาจจะเป็นฆาตกรก็เป็นได้ แถมเขายังสงสัยพฤติกรรมของทั้งคู่อีกด้วย นอกจากนี้ยังต้องช่วยกันเปิดโปงกลอุบายของนายพลอังกฤษที่ต้องการจะครอบครองตุรกีอย่างจอร์จอีกต่างหาก มันจึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแม้แต่น้อยที่พวกเขาจะทำหลายสิ่งหลายอย่างในเวลาเดียวกันได้ หญิงสาวจึงต้องใช้ความรู้ทางประวัติศาสตร์ที่เธอมีในการไขปริศนาให้สำเร็จและหาวิธีการกลับคืนสู่ยุคปัจจุบันให้ได้ก่อนที่เธอจะถูกประวัติศาสตร์กลืนกินและสูญหายไป

 

 

 รีวิว เที่ยงคืน ณ เปราพาเลซ

 

รีวิว เที่ยงคืน ณ เปราพาเลซ ความรู้สึกหลังรับชม

 

 รีวิว เที่ยงคืน ณ เปราพาเลซ  เป็นซีรีส์ที่ดำเนินเรื่องราวได้อย่างรวดเร็วและเต็มไปด้วยความกระชับฉับไว ดังนั้นตั้งแต่รับชมในช่วง 20 นาทีแรกคุณก็จะได้สัมผัสกับความสนุกสนานของซีรีส์เรื่องนี้ได้แล้ว การอัดแน่นประเด็นต่างๆ เข้ามาไว้มากมายไม่ว่าจะเป็นประเด็นประวัติศาสตร์ การสืบสวนสอบสวนคดีฆาตกรรม เรื่องราวความรักโรแมนติก การย้อนเวลาสุดแฟนตาซี หากไม่ดำเนินเรื่องให้มีความกระชับแน่นอนว่ามันจะต้องน่าเบื่อแถมมีเรื่องราวที่ยืดยาวเกินความจำเป็นอย่างแน่นอน ซึ่งต้องยกความดีความชอบให้กับผู้เขียนบทที่มีความฉลาดหลักแหลมในการสร้างเรื่องราวทั้งหมดให้ออกมามีความกระชับฉับไวได้มากถึงขนาดนี้ แถมทุกอย่างยังสามารถเชื่อมโยงกันและเกิดจุดพีคที่น่าสนใจขึ้นมาได้อีกด้วย

 

เป็นซีรีส์ที่เล่าถึงเรื่องราวที่สร้างมาจากหนังสือนวนิยายที่เล่าเกี่ยวกับเรื่องราวประวัติศาสตร์ในประเทศตุรกีผ่านโรงแรมที่มีอยู่จริงในเมืองอิสตันบูล แนวคิดเรื่องการย้อนเวลาของซีรีส์เรื่องนี้ทำออกมาได้น่าสนใจเป็นอย่างมากแถมยังเต็มไปด้วยปริศนาที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกจะติดตามต่อไปเรื่อยๆ แต่ละตัวละครนั้นมีทั้งความน่าสนใจและชั้นเชิงที่ชวนเหวอได้แทบจะตลอดเวลา มีครบทุกรสชาติ สามารถใส่ประเด็นทางสังคมเข้ามาได้อย่างแยบยล นักแสดงก็สามารถนำเสนอบทบาทของตัวเองออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

 

แต่ซีรีส์เรื่องนี้ก็ยังมีจุดด้อยที่ควรปรับปรุงเช่นเดียวกันไม่ว่าจะเป็นช่วงแรกที่ค่อนข้างน่าเบื่อ ตัวละครบางตัวมีบุคลิกที่น่ารำคาญดังนั้นเราจึงต้องอดทนรับชมไปก่อนจนกว่าจะถึงจุดสนุกของเรื่องราวทั้งหมด มีปมบางอย่างที่ใส่เข้ามาแต่ก็ไม่ได้รับการเฉลยแต่อย่างใดแถมยังมีการใส่ประเด็นใหม่ทิ้งเอาไว้ให้เราได้ค้างคาอีกด้วย ส่วนหนึ่งอาจเกิดจากการที่ซีรีส์ต้องการจะสร้างภาคต่อตามออกมา แต่ในขณะเดียวกันเองฉากจบแบบนี้มันทำให้หลายคนรู้สึกหงุดหงิดไม่น้อยเลยทีเดียว

 

 

 

 

ซีรีส์ชั้นดีจากตุรกีที่หยิบพล็อตสูตรสำเร็จอย่างการย้อนเวลาแบบตะวันตกมาผนวกกับการเมือง ความรัก ปริศนาฆาตกรรมที่ผสมกลมกลืนในโรงแรมประวัติศาสตร์อย่างลงตัว มีชั้นเชิงและปมทิ้งไว้ในทุกตอน ครบทุกรสและนำเสนอภาพของประวัติศาสตร์ในยุคสมัยก่อนสงครามโลกครั้งที่สอง ประเด็นสังคมดี ๆ มากมาย นักแสดงที่แสดงได้อย่างยอดเยี่ยม โปรดักชั่นการถ่ายทำและเพลงประกอบที่ไร้ที่ติ ติดอยู่คือช่วงแรก ๆ น่ารำคาญตัวละคร และจบแบบทิ้งปมไม่แก้เพราะอาจเก็บไปขยายในซีซั่นถัดไป

 

เที่ยงคืน ณ เปรา พาเลซ ซีรีส์แนวสืบสวนแฟนตาซีผจญภัยสัญชาติตุรกี แรงบันดาลใจจากวรรณกรรมเรื่อง Midnight at the Pera Palace: The Birth of Modern Istanbul โดย ชาร์ล คิงส์ เน็ตฟลิกซ์หยิบนำเรื่องราวของตำนานโรงแรมเพร่า พาเลซ โรงแรมแห่งประวัติศาสตร์มากมายทั้งเรื่องดีและไม่ดี รวมถึงเป็นที่ที่นักเขียนนิยายสอบสวนชื่อดัง อกาธาร์ คริสตี้ ได้เขียนงานชื่อดังอีกด้วย เมื่อผสานกับการย้อนเวลาเพื่อไขปริศนาและยับยั้งแผนฆาตกรรมแบบตะวันตกในยุต 1919 ช่วงก่อนสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 และเข้าสู่ยุคสมัยโลกาภิวัฒน์

 

เอสรา หญิงกำพร้าที่ได้ทำงานเป็นนักข่าวเดินทางไปยังโรงแรมเพร่า พาเรซ ในเมืองอีสตันบลู ที่ ๆ ซึ่งประวัติศาสตร์มากมายได้ถือกำเนิดขึ้น เพื่อเขียนบทความใหม่ของโรงแรม แต่ความอยากรู้อยากเห็นในตอนเที่ยงคืนของเธอกลับทำให้เธอย้อนเวลามายังปี 1919 ปีที่ เพดริ หญิงสาวผู้เย่อหยิ่งได้พลิกประวัติศาสตร์ตุรกี เปลี่ยนชะตากรรม แต่ด้วยความผิดพลาดทำให้เธอต้องสวมรอยเป็นเธอเพราะความหน้าละม้ายคล้ายกัน เพื่อสืบหาความจริงของการลอบสังหารที่อาจพลิกประวัติศาสตร์ของตุรกีไปตลอดกาล ร่วมกับอาห์เมท

Midnight at the Pera Palace เที่ยง คืน ณ เปรา พา เล ซ 2022

ชายวัยกลางคนที่กุมกุญแจความลับของโรงแรมแห่งนี้ในการทำภารกิจให้สำเร็จ แต่เรื่องก็ไม่ได้ง่ายดายนัก เมื่อพวกเขาเข้าไปพัวพันกับ ฮามิท ชายหนุ่มรูปหล่อมีเสน่ห์ท่าทางน่าหลงใหลที่อาจเป็นฆาตกรสังหาร ที่สงสัยในการกระทำของทั้งคู่ เปิดโปงกลอุบายของจอร์จ นายพลของอังกฤษที่ต้องการจะยึดครองตุรกี และพยายามสกัดแผนสมคบคิดที่ใหญ่กว่านั้น เอสราจึงต้องใช้ความสามารถที่แทบจะไม่มีนอกจากความรู้ทางประวัติศาสตร์ไขปริศนา และหาทางกลับสู่ยุคปัจจุบันให้ได้ ก่อนที่ชะตากรรมแห่งประวัติศาสตร์จะกลืนกินเธอและอาห์เมทไปตลอดกาล

 

การเดินเรื่องของซีรีส์เรื่องนี้คือรวบรัดไม่เอ้อระเหยมาก แค่ 20 นาทีก็เริ่มสนุกแล้ว มีประเด็นเป้าหมายชัดเจนตามเรื่องย่อที่กล่าวมา แต่ก็ไม่วายที่จะทิ้งปมรายเรียงไว้เรื่อย ๆ ในแต่ละตอน ทำให้เราอยากดูมันไปเรื่อย ๆ เพราะความฉลาดในการเขียนบทและวางให้มันเชื่อมโยงกันแบบทั้งอึ้งและพีค และความสนุกของมันคือเห็นความพยายามของตัวละครที่ต้องเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ มันจึงเต็มไปด้วยความครบไปหมดในทุกรส ไม่ว่าจะเป็นตลกความกวนของตัวละคร คดีปริศนาที่ชวนให้นึกถึงนิยายสืบสวนสอบสวน เหมือนที่ซีรีส์มีการอ้างอิงวรรณกรรมของอกาธาร์ คริสตี้ว่ามันเชื่อมโยงยังไงพล็อตเรื่อง แล้วค่อย ๆ เล่าผ่านมุมมองของตัวละครหลักสองตัวที่ต้องออกไขปริศนาคนละแบบตามที่ถนัด ท่ามกลางความเป็นคนหลงยุคที่ทำอะไรมากไม่ได้ ความดราม่าโรแมนติกที่ไม่เลี่ยน มีพัฒนาการความรักและความสัมพันธ์ของตัวละครในทุกแบบที่ซึ้งกินใจและชวนเอาใจช่วย แต่ก็มีชั้นเชิง มีการหักมุมให้เราช็อคตามในทุกตอน ถือเป็นพล็อตเรื่องที่น่าประทับใจมากจริง ๆ   midnight at the pera palace ซับไทย

 

 

 

สรุปภาพรวม

 

ซีรีส์ชั้นดีจากตุรกีที่หยิบพล็อตสูตรสำเร็จอย่างการย้อนเวลาแบบตะวันตกมาผนวกกับการเมือง ความรัก ปริศนาฆาตกรรมที่ผสมกลมกลืนในโรงแรมประวัติศาสตร์อย่างลงตัว มีชั้นเชิงและปมทิ้งไว้ในทุกตอน ครบทุกรสและนำเสนอภาพของประวัติศาสตร์ในยุคสมัยก่อนสงครามโลกครั้งที่สอง ประเด็นสังคมดี ๆ มากมาย นักแสดงที่แสดงได้อย่างยอดเยี่ยม โปรดักชั่นการถ่ายทำและเพลงประกอบที่ไร้ที่ติ ติดอยู่คือช่วงแรก ๆ น่ารำคาญตัวละคร และจบแบบทิ้งปมไม่แก้เพราะอาจเก็บไปขยายในซีซั่นถัดไป

 

จุดเด่น

 

สร้างจากหนังสือที่บอกเล่าประวัติศาสตร์ของโรงแรมที่มีอยู่จริงในประเทศตุรกี

คอนเซปต์การย้อนเวลาน่าติดตาม หยอดปม ทิ้งความอยากดูในทุกตอน และไม่ซ้ำใคร   Midnight at the Pera Palace pantip

 

บทมีชั้นเชิงในตัวละคร มีความน่าสนใจ หักมุมชวนเหวอได้ตลอด

ครบทุกรสชาติ ดราม่า รัก ระทึกขวัญ ผจญภัย การเมืองเข้มข้นพอควร

ประเด็นสังคมเกี่ยวกับชนชั้นและการปฏิบัติตนในสมัยเก่า

นักแสดงได้อย่างยอดเยี่ยม สุดหมดทุกคน ทั้งตัวหลักตัวประกอบ

โปรดักชั่นและมุมกล้องคือเทียบอเมริกาตะวันตกได้เลย สวยมาก ๆ

เพลงประกอบโดนใจคนชอบฟังเพลง และบิวท์อารมณ์ดีมาก

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *