รีวิว เดอะ วอเตอร์แมน

รีวิว เดอะ วอเตอร์แมน

 

เดอะ วอเตอร์แมน the water man หนังกึ่งแฟนตาซีที่บอกเล่าความเจ็บปวดที่เด็กทุกคนต้องเผชิญหน้าก่อนจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ แล้วยังมีประเด็นความรุนแรงในครอบครัวด้วย เป็นหนังแนว Coming of Age ที่เด็กดูได้และควรดู แต่การเล่าเรื่องไม่ค่อยสนุกและยังเทียบกับหนังแนวเดียวกันไม่ค่อยดีเท่าไหร่

 

หนังความยาว 1.31 ชม. เดิมฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อปี 2020 แล้วทาง Netflix ซื้อเข้ามาฉายในปีนี้ รับชมได้เลยครับ หนังแนะนำ

 

รีวิว เดอะ วอเตอร์แมน เรื่องย่อ

 

รีวิว เดอะ วอเตอร์แมน เรื่องราวเกี่ยวกับ เด็กน้อย กันเนอร์ บูน ที่กำลังพบความเจ็บปวดในชีวิตเมื่อแม่ของเขาป่วยเป็นโรคลูคิเมีย และอาการแย่ลงทุกวัน อาจจะตายได้ทุกเมื่อ ในขณะที่พ่อของเขาก็พยายามอย่างยิ่งที่จะดูแลครอบครัว แต่ก็ไม่สามารถสื่อสารให้ลูกชายเข้าใจถึงความสูญเสียที่พวกเขากำลังจะเจอได้ด้านกันเนอร์ก็เป็นเด็กชายที่มีจินตนาการสูง เขามีความสามารถในการวาดรูป และเนื่องจากเขาเคยได้ฟังเรื่องราวของ วอเตอร์แมน ที่กล่าวกันว่าฟื้นคืนชีวิตจากความตายได้ และมีพลังช่วยให้สิ่งต่างๆคืนชีพ อาศัยอยู่ในป่าบนเขาของเมืองนี้ โดยเรื่องราวของวอเตอร์เมนเป็นเสมือนเรื่องราวในนิทานที่มีไว้เพื่อไม่ให้เด็กๆเข้าไปในป่าที่อันตราย แต่กันเนอร์กลับมีความหวังว่า วอเตอร์แมนจะมีอยู่จริง เขาจึงร่วมมือกับเด็กหญิงคนหนึ่งที่เพิ่งเข้ามาในละแวกนี้คือ โจ ริลลี่ ซึ่งอ้างว่าเธอรู้เรื่องราวของวอเตอร์แมน และพากันเข้าป่าไปออกตามหาวอเตอร์แมน เพื่อจะช่วยแม่ของให้เขารอดชีวิต หนังฝรั่ง netflix รัก        

ด้านกันเนอร์ก็เป็นเด็กชายที่มีจินตนาการสูง เขามีความสามารถในการวาดรูป และเนื่องจากเขาเคยได้ฟังเรื่องราวของ วอเตอร์แมน ที่กล่าวกันว่าฟื้นคืนชีวิตจากความตายได้ และมีพลังช่วยให้สิ่งต่างๆคืนชีพ อาศัยอยู่ในป่าบนเขาของเมืองนี้ โดยเรื่องราวของวอเตอร์เมนเป็นเสมือนเรื่องราวในนิทานที่มีไว้เพื่อไม่ให้เด็กๆเข้าไปในป่าที่อันตราย แต่กันเนอร์กลับมีความหวังว่า วอเตอร์แมนจะมีอยู่จริง เขาจึงร่วมมือกับเด็กหญิงคนหนึ่งที่เพิ่งเข้ามาในละแวกนี้คือ โจ ริลลี่ ซึ่งอ้างว่าเธอรู้เรื่องราวของวอเตอร์แมน พากันเข้าป่าไปออกตามหาวอเตอร์แมน เพื่อจะช่วยแม่ของให้เขารอดชีวิต

 

แต่ที่จริงแล้ว วอเตอร์แมนมีตัวตนจริงหรือเป็นแค่เรื่องเล่าในจินตนาการ นี่จึงเป็นเรื่องราวแบบ Coming of Age เกี่ยวกับการเรียนรู้ชีวิตและความสูญเสียที่เด็กทุกคนจะต้องเผชิญหน้ากับมันเพื่อไปสู่วัยผู้ใหญ่

 

The Water Man (2020) เดอะ วอเตอร์ แมน พากย์ไทย - ดูซีรีส์หนังออนไลน์ฟรี โหลดเร็วไม่กระตุก

 

ความรู้สึกหลังดู

 

เรื่องนี้เป็นหนังเด็ก ประเภท Coming of Age สอนให้เด็กเรียนรู้ความเจ็บปวดในชีวิตเพื่อก้าวข้ามไปสู่การเป็นวัยรุ่นและวัยผู้ใหญ่

 

ก่อนอื่นต้องรีวิวว่า แม้ว่าฉากหน้าของเรื่องนี้จะทำเหมือนเป็นหนังเด็กแนวแฟนตาซีเหนือจริง แต่ที่จริงแล้วมันสร้างออกมาโดยต้องการยั่วล่อและเล่นกับจินตนาการของเด็กๆ ที่คาดหวังว่าจะมีสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติซุกซ่อนอยู่ในสถานที่ลี้ลับเช่นในป่าเขา ซึ่งเชื่อว่าแทบทุกคนเคยผ่านกันมาเกือบหมดแล้ว แล้วก็ไม่ได้ผิดแปลกอะไรที่เด็กๆ จะเชื่อเรื่องราว ตำนาน เรื่องเก่าแก่ ที่ผสมผสานระหว่างความจริงและเหนือจริงทำนองนี้ เพราะผู้ใหญ่จำนวนไม่น้อยก็แอบมีความเชื่อเรื่องพวกนี้เช่นกัน ซึ่งหนังที่สร้างออกมาแนวนี้จะพบบ่อยมากในโลกตะวันตก ส่วนมากมีต้นฉบับมาจากวรรณกรรมเยาวชน หรือนิยายภาพ ตัวหนัง  ดูหนังออนไลน์     

 

เดอะวอเตอร์แมนเองก็มีความจงใจนำเสนอแบบนั้น จึงมีการใช้เทคนิคแบบอนิเมชั่นเข้ามาผสมผสานในระหว่างการเล่าเรื่องราวที่เหนือจริงด้วย เสมือนต้องการบอกคนดูว่า ถ้ามีฉากแนวอนิเมชั่นเข้ามาเมื่อไหร่ แสดงว่านั่นคือเรื่องเล่าแนวแฟนตาซี ไม่ใช่ของจริง แต่ก็ถือว่าใช้กราฟฟิก CG เข้ามาช่วยในส่วนนี้ได้ค่อนข้างดีกว่าหนังเด็กทุนต่ำทั่วไป

 

แต่จุดด้อยของเรื่องนี้ก็มีเยอะ เช่น การเดินเรื่องที่ค่อนข้างช้า กระจัดกระจายไปหลายส่วนมาก มีแอร์ไทม์ที่ไม่จำเป็นเยอะ การผจญภัยเล็กๆ ของคู่หูเด็กอย่าง กันเนอร์และโจ ก็นำเสนอได้น่าเบื่อไปนิด ทั้งที่สามารถเล่าให้สนุกได้มากกว่านี้ เรียกว่ามีวัตถุดิบค่อนข้างดี แต่การเล่าเรื่องยังมีปัญหา อีกจุดคือการที่หน้าหนังเหมือนต้องการขายความเป็นแฟนตาซี เด็กผู้ชายผิวสีถือดาบซามูไรที่เหมือนจะไปต่อสู้กับอะไรบางอย่าง แต่ที่จริงแล้วมันไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าจินตนาการของเด็กชายที่หมกมุ่นกับเรื่องเล่าท้องถิ่นเท่านั้นเอง

หนังแนะนำ

 

ภาพรวมของหนัง

ภาพรวมการเล่าเรื่องและนำเสนอของเรื่องนี้ ถ้าเทียบกับหนังเด็กในแนวคล้ายกันอย่างเช่น Hugo, Bride of Terabithia โดยเฉพาะเรื่องหลังที่เล่นประเด็นความสูญเสียเหมือนกัน ถือว่าเรื่องนี้ยังเทียบไม่ได้เลย แต่ก็ถือว่าเป็นหนังเด็กที่มีสาระที่ดี เด็กๆที่อยู่ในสถานการณ์คล้ายกับสองตัวเอกในเรื่องนี้ ทั้งการเผชิญหน้าความสูญเสียที่กำลังจะเกิด หรือประเด็นความรุนแรงในครอบครัว พวกเขาก็อาจจะอินและเชื่อมโยงกับหนังไปเลยก็ได้

 

เรื่องราวของการแสวงหาการเดินทางของฮีโร่ “The Water Man” เอนเอียงไปกับสิ่งประดับประดาในเทพนิยาย (ร้านหนังสือชื่อ Gunner มักจะเรียกว่ากาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว) โดยมีคู่หู Gunner และ Jo a Hansel และ Gretel ที่พ่อแม่ของพวกเขาละเลยและสร้างโลกของตัวเองขึ้นมาด้วยกัน . ป่าแห่งนี้เต็มไปด้วยสิ่งที่น่าประหลาดใจและไม่สามารถอธิบายได้ง่าย: เสียงหอนและครวญครางในระยะไกลม้าป่าที่แตกตื่นหินที่ส่องแสงสีดำแขวนอยู่เป็นระยะ ๆ (เศษขนมปังผ่านป่า) แม่น้ำที่ไหลเชี่ยวกรากและเมื่อถึงจุดหนึ่งมัน หิมะตกแม้ว่าจะเป็นเดือนกรกฎาคม เด็ก ๆ ไม่มีทางรู้ได้เลยว่าไฟป่ากำลังโหมกระหน่ำที่อีกด้านหนึ่งของสันเขาไม่สามารถควบคุมได้และพวกเขากำลังเดินย่ำเข้าไปในที่เกิดเพลิงไหม้ ระหว่างทางเด็ก ๆ ทะเลาะวิวาทแก้ปัญหาและผูกพันกันในที่สุดทั้งหมดนี้อาจฟังดูซ้ำซากหรือเรียบง่าย หนัง ปล้น 037HD.

 

แต่ไม่ใช่โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการแสดงที่ให้ความรู้สึกลึกซึ้งจากผู้นำทั้งสี่ มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ดอว์สันนั่งอยู่ที่โต๊ะในครัวน้ำตาไหลออกมาและฉากนั้นแสดงให้เห็นถึงความอ่อนไหวของ Oyelowo ต่อจังหวะการแสดง เขาปล่อยให้มันเล่น ทั้งชาวิสและมิลเลอร์ต่างก็มีความพิเศษในภูมิประเทศที่ยากลำบากมากโดยเปลี่ยนจากความสัมพันธ์ทางธุรกรรมมาเป็นมิตรภาพที่ลึกซึ้งและห่วงใยกัน    ดูหนังฟรี 

 

นี่เป็นวัสดุที่มีน้ำหนักมากและทั้งสองก็มีมากกว่านั้น และ Oyelowo เชื่อได้อย่างสมบูรณ์ในฐานะผู้ชายที่หยุดอารมณ์รู้สึกอับอายกับความล้มเหลวของเขาในฐานะพ่อ Yoruba Saxon บริษัท ผู้ผลิต Oyelowo สร้างร่วมกับเจสสิก้าภรรยาของเขาผลิตภาพยนตร์เรื่องนี้ (โดยได้รับความช่วยเหลือเล็กน้อยจาก Harpo Films ของ Oprah Winfrey) เจสสิก้า Oyelowoและ Asher (ลูกชายของพวกเขา)

 

เขียนและแสดงเพลงที่เล่นในตอนท้ายเครดิต นี่เป็นเรื่องครอบครัว เอฟเฟกต์พิเศษนั้นเรียบง่าย แต่ใช้งานได้ดีและการเพิ่มหนังสือสเก็ตช์และหนังสือการ์ตูนของกันเนอร์ “มีชีวิตขึ้นมา” ในขณะที่เขาพยายามขอทางเข้าสู่โลกแห่งเวทย์มนตร์ที่ซึ่งสิ่งมีชีวิตที่เป็นอมตะในน้ำสามารถช่วยแม่ของเขาได้นั้นสำคัญมาก ภาพร่างที่มีชีวิตขึ้นมา (แอนิเมชั่นโดย Chel White) ขับเคลื่อนเราไปสู่มุมมองของ Gunner และยังนำเราไปสู่การพูดคนเดียวแบบเปิดเผย

 

 

รีวิว เดอะ วอเตอร์แมน

การเล่าเรื่องผ่านตัวละคร

รีวิว เดอะ วอเตอร์แมน the water man เป็นเรื่องเกี่ยวกับตัวละครที่ล้มเหลวซึ่งกันและกันผ่านการโกหกปฏิเสธหรือเพียงแค่ละเลยธรรมดาแล้วใครก็พยายามทำให้สิ่งต่างๆถูกต้อง ตัวละครแต่ละตัวอยู่ในบางจุดหรืออย่างน้อยที่สุดก็ระงับข้อมูล แมรี่ไม่ต้องการให้กันเนอร์รู้ว่าเธอป่วยแค่ไหน กันเนอร์โกหกพ่อแม่และแอบออกจากบ้านทำให้ทั้งเมืองแตกตื่น โจ้โกหกทุกเรื่อง เธอมีเหตุผลของเธอ และอามอสผู้เศร้าโศกโกหกภรรยาว่ากันเนอร์กำลังจะหายไปเป็นการตัดสินใจที่ไม่น่าให้อภัยและยังเข้าใจได้ทั้งหมด เพื่ออ้างแฮเรียตสายลับหนังสือที่เขียนขึ้นสำหรับกลุ่มประชากรที่มีอายุใกล้เคียงกัน: “บางครั้งคุณต้องโกหก” เมื่อไหร่ที่โกหกโอเค? เราต้องโกหกเมื่อไหร่ ทักษะการเผชิญปัญหาที่เหมาะสมควรโกหกเมื่อใด เรามาทำความสะอาดเมื่อไหร่ สิ่งต่างๆไม่จำเป็นต้องเป็นขาวดำ นี่คือดินแดนที่ “มนุษย์น้ำ” เปล่งประกายจริงๆ เด็ก ๆ ซึมซับทุกสิ่งทั้งดีและไม่ดีความเครียดความเสียใจความวิตกกังวลของผู้ใหญ่ที่อยู่รอบตัว เด็กสามารถจัดการกับสิ่งที่ยาก Oyelowo รู้เรื่องนี้และเคารพมัน หนัง waterman

 

The Water Man เป็นการเปิดตัวการกำกับของ David Oyelowo ที่น่าประทับใจ การสร้างละครครอบครัวที่สร้างความสมดุลระหว่างแฟนตาซีและละครเป็นความสำเร็จอย่างแท้จริง เรื่องราวที่ดุเดือดที่สุดเท่าที่เคยมีมาการเล่าเรื่องนี้อย่างมีเหตุผลทำให้เกิดประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ที่มีศักยภาพมากขึ้นสำหรับผู้ชม ในขณะที่การแสดงทั้งหมดมีความแข็งแกร่งทั้ง Maria Bello และ Alfred Molina ต่างก็มีบทบาทที่ยอดเยี่ยมในการสนับสนุน แต่สิ่งนี้ได้ผลอย่างแท้จริงด้วยการแสดงที่ยอดเยี่ยมจากดาราหนุ่ม คาดว่าจะได้เห็นอะไรอีกมากมายจาก Lonnie Chavis และ Amiah Miller

 

เพราะพวกเขายอดเยี่ยมอย่างแท้จริงที่นี่ อย่าปล่อยให้ความรู้สึกของครอบครัวสั่นคลอนและอาจเป็นเรื่องโง่ ๆ หลอกคุณได้นี่คือภาพยนตร์ที่ทรงพลังด้วยหัวใจและจิตวิญญาณ

ฉันมากบางส่วนเพราะครอบครัวของฉันเพิ่งประสบกับความสูญเสียคล้าย ๆ กันและความหมายก็ยังคงสะท้อนกลับมาในชีวิตของเรา จะไม่มีอะไรเหมือนเดิมอีกต่อไป “ทุกอย่างเกิดขึ้นด้วยเหตุผล” จะไม่ตัดกับเด็กที่เพิ่งสูญเสียพ่อแม่ สิ่งที่โดดเด่นจริงๆคือความซับซ้อนของตัวละครเหล่านี้และลักษณะของการต่อสู้เฉพาะของพวกเขา ทุกคนจะได้เป็นมนุษย์ มนุษยชาติไม่ได้เป็นเพียงแรงกระตุ้นที่ดีของเรา The Water Man (2020) เดอะ วอ เตอร์ แมน

รีวิว เดอะ วอเตอร์แมน

 

มนุษยชาติก็เป็นจุดที่เราขาดเช่นกัน “The Water Man” เป็นเรื่องเกี่ยวกับตัวละครที่ล้มเหลวซึ่งกันและกันผ่านการโกหกปฏิเสธหรือเพียงแค่ละเลยธรรมดาแล้วใครก็พยายามทำให้สิ่งต่างๆถูกต้อง ตัวละครแต่ละตัวอยู่ในบางจุดหรืออย่างน้อยที่สุดก็ระงับข้อมูล แมรี่ไม่ต้องการให้กันเนอร์รู้ว่าเธอป่วยแค่ไหน กันเนอร์โกหกพ่อแม่และแอบออกจากบ้านทำให้ทั้งเมืองแตกตื่น โจ้โกหกทุกเรื่อง เธอมีเหตุผลของเธอ และอามอสผู้เศร้าโศกโกหกภรรยาว่ากันเนอร์กำลังจะหายไปเป็นการตัดสินใจที่ไม่น่าให้อภัยและยังเข้าใจได้ทั้งหมด เพื่ออ้างแฮเรียตสายลับหนังสือที่เขียนขึ้น the water man พากย์ไทย

สำหรับกลุ่มประชากรที่มีอายุใกล้เคียงกัน: “บางครั้งคุณต้องโกหก” เมื่อไหร่ที่โกหกโอเค? เราต้องโกหกเมื่อไหร่ ทักษะการเผชิญปัญหาที่เหมาะสมควรโกหกเมื่อใด เรามาทำความสะอาดเมื่อไหร่ สิ่งต่างๆไม่จำเป็นต้องเป็นขาวดำ นี่คือดินแดนที่ “มนุษย์น้ำ” เปล่งประกายจริงๆ เด็ก ๆ ซึมซับทุกสิ่งทั้งดีและไม่ดีความเครียดความเสียใจความวิตกกังวลของผู้ใหญ่ที่อยู่รอบตัว เด็กสามารถจัดการกับสิ่งที่ยาก Oyelowo รู้เรื่องนี้และเคารพมัน

 

 

รีวิว เดอะ วอเตอร์แมน

สรุปโดยรวม

the water man เป็นเรื่องราวที่ไพเราะและน่าติดตามอย่างไม่น่าเชื่อ Oyelowo และ Dawson เข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แบบในขณะที่พ่อแม่พยายามอย่างกล้าหาญที่จะไม่ทำให้ลูกชายตัวน้อยตกใจในช่วงเวลาที่ยากลำบาก เป็นการต่อสู้ที่แท้จริงและน่าเศร้าอย่างยิ่งที่พวกเขากำลังเผชิญอยู่ มีการตรวจสอบอย่างรอบคอบโดยเฉพาะของพ่อและลูกที่ไม่สามารถเชื่อมต่อกันได้ พลวัตของครอบครัวที่นี่ได้รับการสำรวจอย่างน่าประทับใจ เด็กชายที่กลัวพ่อ พ่อกลัวการสูญเสียภรรยา และผู้หญิงคนหนึ่งพยายามอย่างที่สุดที่จะทำให้ครอบครัวของเธออยู่ด้วยกันในขณะที่สุขภาพของเธอกำลังล้มเหลว อาจฟังดูน่าเศร้า แต่ก็มีการจัดการอย่างระมัดระวังโดยไม่ต้องเจาะลึกมากเกินไปจนเกินไป

 

 

สรุปแล้ว นี่เป็นหนังเด็กแนว Coming of Age ที่บอกเล่าจินตนาการเหนือจริง กับนำเสนอเรื่องความสูญเสียและความเจ็บปวดที่เด็กๆต้องเผชิญหน้าเพื่อจะเป็นผู้ใหญ่ ที่หากไม่คิดอะไรมากก็ดูได้เพลินๆ

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *