รีวิว ผจญนรกแดนทมิฬ 20000 ปี

รีวิว  ผจญนรกแดนทมิฬ 20000 ปี

รีวิว  ผจญนรกแดนทมิฬ 20000 ปี

 

 

 

Alpha เป็นเรื่องราว เคดา เด็กหนุ่มในยุค 20,000 ปีก่อนคริสตกาล หนังฝรั่ง netflix รัก       ผู้กำลังก้าวเข้าสู่วัยผู้ใหญ่และด้วยการที่พ่อของเขาเป็นผู้นำของเผ่าทำให้ความคาดหวังในตัวเขาของคนในเผ่านั้นจะมีเยอะเป็นพิเศษ ดูหนังฟรี แต่เด็กชายร่างผอมบางผู้นี้กลับเป็นคนที่ขี้กลัวและเห็นว่าชีวิตเป็นสิ่งสำคัญ เมื่อการออกล่าครั้งแรกเริ่มขึ้นเขาได้พลาดพลั้งพลัดตกจากเหว ผู้เป็นพ่อและคนในเผ่าต่างก็คิดว่า เคดาได้ตายไปแล้ว    ดูหนังออนไลน์        พวกเขาจึงเดินทางกลับบ้านอันแสนไกลพร้อมความโศกเศร้าโดยไร้เคดา เมื่อเด็กหนุ่มตื่นขึ้นและรู้ว่าตัวเองยังมีชีวิต การผจญภัยเพื่อเอาชีวิตรอดหาทางกลับบ้านจึงเริ่มขึ้นหนังแนะนำ

 

 

รีวิว  ผจญนรกแดนทมิฬ 20000 ปี เรื่องย่อ

 

รีวิว  ผจญนรกแดนทมิฬ 20000 ปี เคดา (โคดี สมิธ แมคฟี) เด็กหนุ่มแรกรุ่นแห่งเผ่าโซลูเทรียนที่ต้องพิสูจน์ความเป็นลูกผู้ชายด้วยการออกล่าควายไบซันกับ เทา (โยฮันเนส ฮาวเกอร์ โยฮันเนสสัน) พ่อผู้เป็นหัวหน้าเผ่าและคาดหวังกับผลงานการล่าสัตว์ครั้งนี้ของลูกชายแต่เมื่อเกิดเหตุชลมุนจนควายตัวหนึ่งขวิด เคดา จนตกหน้าผาจนทุกคนในเผ่าสิ้นหวังเดินทางกลับบ้านพร้อมข่าวร้าย แต่ไม่นาน เคดา ก็ฟื้นสติและได้ผูกมิตรกับหมาป่าจ่าฝูงที่เขาใช้คมมีดฟันมันจนบาดเจ็บในการปะทะเมื่อแรกพบจนเกิดมิตรภาพต่างสายพันธุ์ แต่เวลาไม่คอยท่าเคดาจำต้องพาเพื่อนซี้สี่ขาฝ่าสภาพอากาศอันหนาวเหน็บและอันตรายรอบด้านเพื่อกลับไปยังบ้านของเขาก่อนที่หิมะแรกจะตก พวกเขาจะทำสำเร็จหรือไม่

 

 

สิ่งแรกที่จะนึกถึงเมื่อพูดถึงหนังเรื่อง ALPHA คงหนีไม่พ้นหนังที่มีกำหนดเลื่อนฉายอย่างกับเกมมอญซ่อนผ้า คือพร้อมจะเปลี่ยนวันฉายได้ตลอดเวลาตั้งแต่กำหนดเดิมช่วง กันยายน-ตุลาคมปีที่แล้ว (2560) แต่หนังก็ถูกเลื่อนโปรแกรมฉายออกไปเป็นเดือนมีนาคมเมื่อต้นปีนี้ (2561) และในเดือนธันวาคมปีที่แล้วโซนี่พิคเจอร์ก็ประกาศวันฉายใหม่เป็นเดือนกันยายนปีนี้ ก่อนจะเลื่อนฉายที่อเมริกาเร็วขึ้นในวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมาส่วนบ้านเราหนังก็เข้าฉายแล้ววันนี้หนังแนะนำ

 

แต่นอกจากเรื่องเลื่อนฉายแบบมาราธอนแล้ว ข้อมูลที่เรารับรู้จาก ALPHAก่อนหน้านี้มีแค่ภาพโปรโมตที่เน้นซีจีสร้างโลก 20,000 ปีก่อนขึ้นมาพร้อมๆกับบรรดาสัตว์ดึกดำบรรพ์ต่างๆที่ไม่ต่างจากปัจจุบันนักแต่เน้นเป็นสัตว์ที่มีขนาดใหญ่ ออกหากินเป็นฝูงดูยิ่งใหญ่ ดูแกรนด์สร้างความน่าสนใจตามประสาหนังฮอลลีวูดฟอร์มยักษ์พร้อมพลอตว่าด้วยการเอาตัวรอดในยุคดึกดำบรรพ์ ซึ่งก็ดันไปคล้ายพลอตเรื่องของหนังอย่าง 10000BC (2008) หนังผจญภัยฟอร์มยักษ์ของโรแลนด์ เอมเมอริชเมื่อ 10 ปีก่อนที่ชูจุดขายในการปลุกเสือเซเบอร์ทูธมาให้ผู้ชมยลโฉม ส่วนนักแสดงก็ยังไม่ใช่จุดขายนักทั้ง โคดี สมิธ แมคฟี จาก Let Me In หรือโยฮันเนส ฮาวเกอร์ โยฮันเนสสัน หนึ่งในนักแสดงซีรีส์ดัง Game of Throne แถมพอปล่อยตัวอย่างหนังออกมาในช่วงหลังดันไปเน้นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างคนกับหมาป่า เลยทำให้ภาพหนังผจญภัยโลกหมื่นปีที่เคยปูมาก่อนหน้านี้เริ่มดูเฉไฉไปทางหนังหมาเพื่อนรักซะงั้น แต่เอาล่ะยังไงเราก็ต้องตัดคะแนนจากตัวหนังจริงๆซึ่งบอกได้เลยว่า….อาการหนักเอาการ

 

การดำเนินเรื่อง

เริ่มจากการปูพื้นตัวละครก่อนเลย อันนี้ต้องบอกว่าหนังมีปัญหาในการทำให้เราเข้าใจเข้าถึงวัฒนธรรมชนเผ่ามาก เปิดเรื่องมาด้วยการล่าควายไบซันที่ทำให้เคดาตกผาเป็นซีนอารัมภบทแล้ว เมื่อหนังตัดไปเล่าเหตุการณ์ที่มาที่ไปกลับมีแค่ฉากคัดเลือกคนไปล่าสัตว์จากการให้เด็กหนุ่ม ลับหิน ทำปลายหอกแล้วหนุ่มน้อยเคดาเราดันลับได้คมกริบ คุณพ่อเทาเลยเลือกเขาไปล่าควายประเพณีด้วยกัน ซึ่งตรงนี้หนังไม่แม้แต่จะบอกสาเหตุว่าทำไมต้องคัดเลือกจากการลับหินให้คม เพราะท้ายที่สุดตอนออกล่ามีซีนที่เทาสั่งให้เคดาสังหารควายไบซันระหว่างทางแต่เคดาก็อ่อนแอเกินกว่าจะปาดคอมันจนได้ รวมถึงการยกเรื่องความสัมพันธ์ในครอบครัวที่ไม่ได้ชวนให้เราผูกพันธ์แม้แต่น้อยทั้ง เทาในฐานะพ่อหรือบท่แม่ของนาทัสเซีย มัลธี เพราะหนังให้เวลากับการปูความสัมพันธ์ตรงนี้น้อยเกินไป ต่างจากหนังที่นำเสนอเรื่องชนเผ่าอย่าง Apolalypto (2006) ยังปูความสัมพันธ์ของครอบครัวตัวเอกได้หนักแน่นทำให้เราอยากเอาใจช่วยมากกว่า ยิ่งไปกว่านั้นการที่หนังเลือกประดิษฐ์ภาษาขึ้นเองแล้วบอกว่านี่คือภาษายุโรปโบราณก็ยิ่งเป็นภาระคนดูที่ต้องอ่านซับไตเติลจนตัวหนังยิ่งยากจะดึงคนดูให้มีอารมณ์ร่วมตามอีก เลยกลายเป็นว่าคนดูได้แต่งงว่านี่คือหนังของชนชาติไหนก็ไม่รู้ที่พูดจาไม่รู้เรื่อง เอะอะก็ยกเรื่องความกล้าหาญอย่างเดียวโดยการดำเนินเรื่องแทบไม่นำพาให้มีอารมณ์ร่วมตามแต่อย่างใด

 

 

ข้อสังเกตของหนัง

 

นอกจากจุดขายไม่เด่นและเล่าเรื่องได้ไร้อารมณ์ร่วมแล้ว อีกจุดที่เป็นปัญหาคือการนำเสนอนี่แหละ เอาในเชิงเนื้อเรื่องที่หนังเองพยายามจับปลาสองมือคืออยากทั้งนำเสนอการค้นพบความกล้าหาญของเคดาและความรักความผูกพันธ์ระหว่างเคดาและอัลฟ่า ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนอกจากปัญหาในการปูความสัมพันธ์ของตัุวละครมนุษย์ตอนต้นแล้ว การที่หนังใช้ซีจีอย่างสิ้นเปลืองก็มีผลต่อความเชื่อถือมาก ในกรณีแรกหนังสอบตกโดยสิ้นเชิงในการโยนประสบการณ์ความกลัวใส่เคดา เนื่องจากหนังมักเน้นภาพสวยๆซีจีเด่นๆแต่กลับไม่ได้ทำให้เรารู้สึกถึงความกลัวของเคดาจริงๆทั้งที่ความกลัวถือเป็นจุดหนึ่งที่ตัวละครจะค้นพบความกล้าในตัวเองแต่ลงท้ายสิ่งที่น่ากลัวที่สุดที่เคดาจะได้เจอกลับมีแค่กลัวอัลฟาจะกัด และกลัวเสือดำจะโผล่มาขย้ำในถ้ำน้ำแข็งซึ่งหนังก็กำกับออกมาได้ไร้อารมณ์ร่วมเหลือเกินจนแทบไม่น่าเชื่อว่านี่คือผลงานกำกับของ อัลเบิร์ต ฮิวจ์ ผู้กำกับ The Book Of Eli (2010) หนึ่งในหนังแอ็คชันทริลเลอร์ที่สนุกมาก แต่พอต้องมากำกับหนังเรต PG 13 เรื่องนี้ ตัวหนังกลับออกมาจืดชืดเหลือทนจริงๆ แถมในด้านความตื่นตาตื่นใจหนังก็สอบตกสิ้นเชิง เพราะในขณะที่ 10000BC เราได้ดูช้างแมมมอธ เสือเซเบอร์ทูธ ใน ALPHA เราได้ดูแค่หมาป่าที่ไซส์ยืดได้หดได้ เสือดำที่โผล่มาไม่กี่ช็อต ควายไบซัน ที่ดูเป็นอัลกอริทึ่มของคอมพิวเตอร์เท่านั้นเอง

 

อีกกรณีคือความผูกพันธ์ระหว่างคนกับหมาป่า ซึ่งตรงนี้เหมือนเป็นจุดขายในเทรลเลอร์ตัวสุดท้ายก่อนหนังฉาย ซึ่งโอเคว่าหนังก็ทำตรงนี้ได้น่ารักดีแต่ในขณะเดียวกันมันก็มีผลในการทำให้พลังของเรื่องในส่วนของการเอาตัวรอดที่ควรจะตื่นเต้นลดลงไปแบบกราฟดิ่งฮวบๆเหมือนกัน ที่สำคัญบทสรุปของหนังยังทำให้อดคิดวิตถารไปไม่ได้ว่า เคดา กับ อัลฟ่า  “เอาตัวรอด” กันท่าไหนจนอัลฟาท้องได้เนี่ย อดไม่ได้จริงๆฮ่าาาา

 

รีวิว  ผจญนรกแดนทมิฬ 20000 ปี

 

 

 

 

หนังเรื่อง Alpha เป็นหนัง Coming of Age ที่ให้เห็นถึงการเติบโตของเด็กชายคนหนึ่งผู้มีจิตใจดีผ่านโลกยุคดึกดำบรรพ์ที่แสนโหดร้าย เราจะได้เห็นการผจญภัยในหลายรูปแบบบวกกับอันตรายต่างๆที่เคดาได้เจอ เราจะได้เห็นความไม่ท้อแท้ของเด็กชายผู้หนึ่งที่ต้องการจะกลับบ้านไปหาบุคคลอันเป็นที่รัก อัลฟ่า หมาป่าเต็มเรื่อง

 

 

นอกจากตัว เคดา ที่เป็นตัวละครหลัก เราจะได้เจอกับ อัลฟ่า หมาป่าจ่าฝูงที่บาดเจ็บและเคดาก็ได้ช่วยชีวิตไว้ ความสัมพันธ์ระหว่างคนกับหมาในยุคดึกดำบรรพ์ที่แสนน่ารักของทั้งคู่จึงเริ่มขึ้น

 

 

จุดเด่นของหนัง Alpha คือการเล่าเรื่องโดยการใช้ภาพที่มีความสวยงามมาก ทั้งการจัดองค์ประกอบ ทั้งแสง สี ทุกอย่างดูวิจิตรงดงามไปหมด ทำให้หนังดูเพลินตาไม่น่าเบื่อและดูได้เรื่อยๆไม่ง่วง แม้จะมีบทพูดน้อยก็ตาม หากพูดถึงการใช้ CG ในหนังเรื่องนี้ ก็คงจะบอกได้เลยว่า มันแทบจะดูไม่ออก ความสมจริงของเหล่าสัตว์ดึกดำบรรพ์ และบรรยากาศในยุคนั้น ทำให้เรารู้สึกอินไปกับหนัง เหมือนได้ดูสารคดีย้อนยุคทุนสร้างสูง ยังไงยังงั้นเลย

 

นอกจากความสนุกและการพาเราย้อนกลับไปพบกับความตื่นเต้นในยุคดึกดำบรรพ์แล้ว Alpha ยังให้แง่คิดกับเราหลายๆเรื่อง โดยเฉพาะในตอนจบสุดพีค ที่ไม่ว่าใครต่างก็คาดไม่ถึง!

 

 

รีวิว  ผจญนรกแดนทมิฬ 20000 ปี

รีวิว  ผจญนรกแดนทมิฬ 20000 ปี สรุปภาพรวม

 

 

รีวิว  ผจญนรกแดนทมิฬ 20000 ปี สรุปเลยแล้วกันว่า ALPHA คือโปรแกรมที่ต่อให้คาดหวังหรือไม่ได้กับมัน มันก็พร้อมจะทำให้เราผิดหวังกับแทบทุกองค์ประกอบของหนังจริงๆ ไม่ว่าจะเอาตื่นเต้น ความตื่นตาตื่นใจ หรือกระทั่งความรักความผูกพันธ์ระหว่างคนกับหมาที่ความเป็นซีจีกลับมาทำร้ายหนังอย่างร้ายกาจ

 

 

จุดเด่น

มีหมาป่าซีจี ที่บางทีก็ดูน่ารักดีนะ

สาวๆอาจชอบฉากนุ้งโคดี้แก้ผ้าว่ายน้ำ

 

 

จุดสังเกต

ตัวละครไม่น่าเอาใจช่วย

ปูพื้นวัฒนธรรมโบราณงงๆ

งานซีจีในเรื่องล้นจนไม่มีอะไรน่าเชื่อถือ

งงว่าหมาท้องได้ไง

 

รีวิว  ผจญนรกแดนทมิฬ 20000 ปี

เป็นหนังดีที่ควรดู

ก่อนหน้าที่เราจะมาชมภาพยนตร์เรื่อง Alpha ผจญนรกแดนทมิฬ 20000 ปี นั้น เราพอจะทราบเนื้อเรื่องมาก่อนคร่าวๆ แล้ว ว่ามันจะต้องเกี่ยวข้องกับอะไรที่มีความพิเศษมากกว่าปกติ เพราะถ้าหากคุณมีเพื่อนเป็นเด็กอินเตอร์เยอะๆ หรือเคยดูรายการ The Face Thailand มาก่อน คุณคงจะเคยได้ยินคำว่า Alpha Men มาก่อน ซึ่งมันมีความหมายว่าเป็นชายเหนือชาย กล่าวคือ เป็นผู้ชายที่มีความเข้มแข็งกว่าผู้ชายทั่วไป มีความเป็นผู้นำ และความสตรองเป็นเลิศนั่นเอง ผจญนรกแดนทมิฬ 20 000 ปี 037

 

จากคำว่า Alpha ก็แตกศัพท์ออกมาอีกเป็น Beta หมายถึง พวกคนที่กลางๆ คอยเป็นลุกสมุนทำตามคำสั่งเจ้านาย และ Omega คือ พวกขี้แพ้ มักจะโดนรังแกอยู่ตลอดเวลา จำเป็นต้องมีคนมาคอยปกป้อง โดยคำศัพท์พวกนี้ค่อนข้างใช้การอย่างแพร่หลายที่เมืองนอกในช่วง 2-3 ปีมานี้

 

 

 

วันนี้พอเราได้มาดู Alpha ผจญนรกแดนทมิฬ 20000 ปี แล้ว ความคิดเราเกี่ยวกับศัพท์ใหม่ที่วัยรุ่นนิยมนำมาใช้ก็เปลี่ยนไป เพราะที่มาของคำว่า Alpha นั้นค่อนข้างละเอียดลึกซึ่งกว่าที่เราคิดเอาไว้มาก Alpha ผจญนรกแดนทมิฬ 20000 ปี นั้นมีเนื้อเรื่องที่ไม่ได้รุนแรงเหมือนกับชื่อหนัง หากแต่มีความสวยงามของเนื้อเรื่องและการถ่ายทอดเรื่องราวก็สามารถทำออกมาได้อย่างปราณีตสวยงาม ทำให้ Alpha ผจญนรกแดนทมิฬ 20000 ปี กลายเป็นภาพยนตร์ที่ดูแล้วรู้สึกเต็มอิ่ม ดูแล้วสบายใจ เหมือนเป็นที่พักพิงของดวงใจที่อ่อนล้า เรียกได้ว่าเป็นหนังที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงเลยก็ว่าได้  ผจญ นรก แดนทมิฬ 20 000 ปี ส ปอย

 

ยิ่งใครที่เป็นคนรักสุนัขเป็นทุนเดิม คุณคงจะหลงเสน่ห์ของเจ้าสี่ขาตัวป่วนเข้าอย่างจัง ไม่ว่าจะเป็นความขี้อ้อนแสนงอน หากแต่กลับซื่อสัตย์และจงรักภักดีอย่างสุดหัวใจ น้องหมาบางตัวนั้นรักเจ้านายมากถึงกับยอมสละชีวิตเพื่อปกป้องคนตัวใหญ่ๆ อย่างพวกเราเลยด้วยซ้ำ ซึ่ง Alpha ผจญนรกแดนทมิฬ 20000 ปี จะมาตอกย้ำถึงความประทับใจระหว่างคนและสัตว์ให้มากขึ้น ว่ามันกลายเป็นความผูกพันที่ลึกซึ่ง จนขนาดเปลี่ยนความดุร้ายของสัตว์ป่า ให้กลายมาเป็นสัตว์เลี้ยงผู้แสนจงรักภักดีได้อย่างไร บอกได้คำเดียวว่าต้องไปดู  ผจญ นรก แดนทมิฬ 20,000 ปี พากย์ไทย

 

Alpha ผจญนรกแดนทมิฬ 20000 ปี เป็นหนังดีที่ควรดู เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย ถึงจะยังเป็นเด็กประถมก็สามารถดูได้ วัยมัธยมและมหาวิทยาลัยดูแล้วน่าจะมีประเด็นไปพูดคุยกับเพื่อนๆ ส่วนวัยทำงานดูแล้วคงอยากรีบเลิกงานกลับบ้านไปเล่นกับน้องหมาที่บ้านให้ชื่นใจ ผู้ใหญ่วัยเกษียณดูแล้วน่าจะมีความสุข รู้สึกอยากเลี้ยงเจ้าตูบเอาไว้แก้เหงา และไม่ว่าคุณจะเป็นใคร Alpha ผจญนรกแดนทมิฬ 20000 ปี จะเข้าไปนั่งในหัวใจของคุณ ถึงแม้ว่าคุณจะเป็นคนกลัวสุนัขเข้าเส้นก็ตาม เพราะความรักความผูกพันระหว่างคนและสัตว์ที่งดงาม จะหล่อหลอมพวกเราให้เป็นหนึ่งเดียว และดำรงสายพันธุ์ร่วมกันสืบไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *